ClockChủ Nhật, 08/08/2021 09:45

Hỗ trợ hai sản phụ cách ly tập trung vượt cạn thành công

TTH.VN - Sáng 8/8, Trung tá Trần Thanh Minh, Khung trưởng Khung T10 (Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế) thông tin: Hai công dân Văn Thị Th. Q. (Phong Hiền, Phong Điền) và Hoàng Thị Tr. G. (Phong Bình, Phong Điền), đang cách ly tập trung tại khung và có dấu hiệu chuyển dạ nên chỉ huy khung đã làm việc với y tế và Bệnh viện Kim Long, TP. Huế để chuyển hai công dân lên bệnh viện sinh con..

Sản phụ sinh con trong khu cách ly xuất việnBé gái chào đời trong khu cách ly

Con trai của chị Hoàng Thị Tr. G. (nặng 3,4kg) được sinh mổ 

Sau khi chuyển lên bệnh viện, chị Văn Th. Q. sinh thường bé gái nặng 3,2kg và chị Hoàng Thị Tr. G. sinh mổ bé trai nặng 3,4kg. Hiện cả hai sản phụ đang được người nhà và các y, bác sĩ bệnh viện Kim Long, TP. Huế chăm sóc tận tình.

Anh Phan Xuân H., chồng sản phụ Hoàng Thị Tr. G. cho biết: "Hai vợ chồng tôi trở về từ TP. Hồ Chí Minh và cách ly tập trung tại T10 đã được 9 ngày. Khi vợ tôi có dấu hiệu chuyển dạ, đội ngũ khung và y tế đã tận tình giúp đỡ để chuyển vợ tôi đi sinh. Vợ tôi sinh mổ nên hiện sức khỏe vẫn còn yếu, nhưng do hai vợ chồng cùng cách ly tập trung nên tôi được ở lại bệnh viện để chăm sóc vợ con".

Cả hai sản phụ đều đã cách ly tập trung 9 ngày, và có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính. Sau khi các sản phụ đủ điều kiện ra viện, nếu còn trong thời gian cách ly sẽ được đón về khung cách ly và tiếp tục cách ly theo quy định.

Tin, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Sinh con năm 2026 mệnh gì? Hợp tuổi nào?

Sinh con năm 2026 mệnh gì ảnh hưởng không nhỏ đến vận mệnh của những bạn sinh vào năm này. Do đó, đây cũng là một trong những chủ đề mà nhiều cặp đôi đang có dự định sinh con năm 2026 quan tâm. Cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết hôm nay nha!

Sinh con năm 2026 mệnh gì Hợp tuổi nào
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Bí quyết từ cụm dân cư ba năm không sinh con thứ ba

Năm 2023, toàn tỉnh có 4 cụm dân cư duy trì ba năm liền không sinh con thứ ba trở lên được UBND tỉnh khen thưởng. Trong số này, huyện Quảng Điền có 2 thôn và huyện Phong Điền có 2 thôn làm tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ).

Bí quyết từ cụm dân cư ba năm không sinh con thứ ba

TIN MỚI

Return to top