ClockThứ Ba, 11/10/2022 14:44

Hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho tàu container vào cảng Chân Mây

TTH.VN - Đó là thông tin từ Nghị quyết 18/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh "Quy định chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và các đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container đi, đến cảng Chân Mây” vừa được ban hành, áp dụng thí điểm từ tháng 10/2022 đến cuối năm 2023.

Giao Công ty CP Hàng hải VSICO xây dựng bến 4 và 5 cảng Chân MâyKhởi công dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2Gần 760 tỷ đồng xây dựng đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2Cảng Chân Mây đón tàu container quốc tế đầu tiênMiền cát trắng “nở hoa”

Tàu hàng cỡ lớn thực hiện trả hàng/bốc hàng tại cảng Chân Mây

Theo đó, hãng tàu biển/đại lý hãng tàu được phép hoạt động kinh doanh vận chuyển container theo quy định và thực hiện trả hàng hoặc bốc hàng tại cảng Chân Mây theo tuyến với tần suất tối thiểu 2 chuyến cập cảng mỗi tháng, áp dụng mức hỗ trợ 210 triệu đồng/chuyến cập cảng.

Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân xuất khẩu hoặc nhập khẩu hàng hóa bằng container đi/đến cảng Chân Mây (trừ hàng tạm nhập tái xuất, hàng hóa quá cảnh), áp dụng mức hỗ trợ đối với container 20 feet là 800.000 đồng/container; đối với container 40 feet là 1.100.000 đồng/container.

Cảng Chân Mây là cảng biển tổng hợp, đóng vai trò trung chuyển container, kết hợp phục vụ tàu khách du lịch và phục vụ giao thương hàng hóa, tiếp nhận tàu hàng trọng tải từ 30.000 - 50.000 DWT, tàu hàng container có sức chứa đến 4.000 Teu, tàu khách đến 225.000 GT. Đến nay, cảng Chân Mây đã đưa vào hoạt động 3 bến.

Bộ GTVT đã có quyết định cho phép, giai đoạn đến năm 2030 khu bến Chân Mây được bổ sung thêm 3 bến (bến số 4, số 5, số 6) đồng thời chấp thuận chủ trương bến 4, 5 khu bến Chân Mây được bổ sung công năng khai thác hàng container với tổng chiều dài 540m cho cỡ tàu đến 70.000 tấn.

Đáng chú ý, ngày 8/10 vừa qua UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến, thu hút đầu tư các hãng tàu làm hàng container tại cảng Chân Mây với sự tham gia gần 200 đại biểu đến từ các bộ, ngành Trung ương, địa phương, các tổ chức quốc tế, các hãng tàu, doanh nghiệp khai thác cảng, logistics...

Đây là cơ hội quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và các khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh; giới thiệu cơ hội đầu tư và các dự án kêu gọi đầu tư trong các lĩnh vực như khu công nghiệp, cảng biển, logistics, nhất là tại cảng Chân Mây.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Return to top