ClockThứ Hai, 13/10/2014 07:04

Hỗ trợ hội viên, sẻ chia với cộng đồng

TTH - Gần8 năm kể từ ngày thành lập (tháng 11/2006), Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) Thừa Thiên Huế trở thành bạn đồng hành tin cậy của các doanh nghiệp (DN), doanh nhân trong toàn tỉnh. Không chỉ hỗ trợ DN từng bước vượt khó, Hiệp hội còn là cầu nối giúp các DN xích lại gần nhau trong kinh doanh và trong nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.
Ông Nguyễn Mậu Chi, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (trái) trao tiền ủng hộ cho đại diện Báo Tuổi Trẻ

Toàn tỉnh có 4.900 DN đang hoạt động, trong đó, 99% là DN vừa và nhỏ. Trong bối cảnh nền kinh tế nước ta vẫn đang chịu tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới, các DN trên cả nước nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng cũng phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức. HHDN tỉnh đã không ngừng cố gắng để góp tiếng nói của mình đến các cơ quan Nhà nước trong việc đưa các chính sách hỗ trợ DN đi vào cuộc sống. Không những thế, HHDN tỉnh còn lắng nghe và tiếp nhận ý kiến phản ánh của từng DN, đưa tâm tư, nguyện vọng của DN đến với lãnh đạo tỉnh; triển khai nhiều giải pháp để giúp đỡ các DN hội viên (HV), như: tổ chức đối thoại với các cơ quan chức năng, các ngân hàng thương mại về các thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn về nợ và vốn; phối hợp tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu sản phẩm của HV; tổ chức các kỳ sinh hoạt chuyên đề thông tin kinh tế về các chính sách hỗ trợ thuế, tín dụng với DN... Vận động trên 100 DN HV ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của nhau góp phần hình thành các nhóm bạn hàng phong phú, đa dạng ngành nghề kinh doanh.

Hưởng ứng chương trình “Doanh nhân Thừa Thiên Huế vì môi trường và thành phố di sản”

Nhiều hoạt động hỗ trợ DN như mở các lớp tập huấn nâng cao kiến thức quản lý, thương mại điện tử, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng kiến thức pháp luật. Mỗi năm phối hợp đào tạo cho hơn 1.000 cán bộ quản lý của các đơn vị, DN; tổ chức tham quan trao đổi kinh nghiệm và các hoạt động xúc tiến thương mại. Để hoạt động hiệu quả, HHDN đã tổ chức nhiều nhóm DN có cùng ngành nghề hoạt động, xúc tiến thành lập Hội DN Cụm công nghiệp An Hòa với 30 HV; Hội DN đại lý bia Huda (55 HV); Chi hội DN may mặc (52 HV); CLB nữ doanh nhân (55 HV)...

Từ 170 thành viên ngày mới thành lập, đến nay, HHND tỉnh đã có trên 350 hội viên; hàng năm kết nạp mới thêm 15-20 hội viên; tạo việc làm cho hàng ngàn lao động, đóng góp đáng kể vào các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội lớn của tỉnh.

Chị Đặng Thị Thùy Dương, Phó Chủ tịch HHDN tỉnh, Chủ nhiệm CLB nữ doanh nhân chia sẻ: “Để phát triển DN, các nữ doanh nhân thường gặp nhiều khó khăn hơn nam giới. Vì vậy, từ nhu cầu thực tế muốn kết nối hoạt động các DN để giúp nhau phát triển, chúng tôi đã thành lập CLB vào đầu tháng 10/2014. Khi ngồi lại, ai cũng hào hứng với mục đích hoạt động của CLB. Tại đây, định kỳ vào thứ 7 hàng tuần, CLB sẽ triển khai các nội dung liên quan “sát sườn” đến hoạt động các DN, mối quan tâm của chị em, như: tư vấn về luật lao động, luật kinh tế; chăm sóc gia đình và nuôi dạy con cái, sức khỏe”...

Cùng với việc hỗ trợ DN HV trong sản xuất, kinh doanh, HHDN tỉnh thường xuyên tuyên truyền, vận động các DN tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Theo đó, nhiều DN HV đã dành nhiều kinh phí giúp người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai... Khi Báo Tuổi Trẻ phát động chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”, chỉ trong một thời gian ngắn phát động trong hội viên, HHDN đã quyên góp được số tiền gần 430 triệu đồng. 

Để nâng cao vai trò cũng như phát huy hiệu quả hoạt động của hiệp hội, theo ông Phạm Văn Được, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HHDN tỉnh: Hiệp hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng các DN HV, các doanh nhân trong quá trình hoạt động; triển khai hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong SX-KD của DN; hỗ trợ thương mại điện tử; tổ chức đào tạo nguồn nhân lực và hỗ trợ pháp lý; tìm đối tác cho DN HV ở trong và ngoài nước...

Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Return to top