ClockThứ Năm, 11/08/2022 14:51

Hỗ trợ kết nối cung - cầu lao động

TTH.VN - Ngày 11/8, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch hỗ trợ cung ứng, kết nối cung - cầu lao động đảm bảo nguồn lao động tỉnh, giai đoạn 2022 – 2025.

Cơ hội nhận “lương hưu” của người lao động tự doThực hiện nghiêm việc chấp hành pháp luật bảo hiểm cho người lao độngTiếp sức đến trường cho con của người lao độngMới giải ngân được 356 tỷ đồng tiền hỗ trợ thuê nhà trọ cho người lao độngMô hình làm việc 4 ngày/tuần thay đổi tích cực cuộc sống người lao động

Thời gian tới, doanh nghiệp và người lao động sẽ được hỗ trợ kết nối

Kế hoạch này nhằm thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cung ứng, kết nối cung - cầu lao động giữa doanh nghiệp và người lao động kịp thời, hiệu quả; qua đó giải quyết việc làm cho người lao động, giúp doanh nghiệp tuyển dụng được lao động, khắc phục được tình trạng thiếu hụt lao động, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, ổn định và phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời, tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp với cơ sở đào tạo và người lao động về công tác đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu tuyển chọn của doanh nghiệp. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tuyển lao động ở địa phương; đặc biệt hỗ trợ giới thiệu việc làm cho người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19...

Theo đó, kế hoạch triển khai thực hiện các giải pháp như, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, của chính quyền từ tỉnh đến cơ sở; tổ chức rà soát nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, nhu cầu tìm kiếm việc làm của lao động; giới thiệu, cung ứng lao động; phát triển thị trường lao động và kết nối cung - cầu lao động; nâng cao chất lượng đào tạo nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm cho người lao động; thông tin, tuyên truyền về các chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm, hỗ trợ tuyển dụng lao động…

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

TIN MỚI

Return to top