ClockThứ Bảy, 31/10/2020 15:52

Hỗ trợ kinh phí, trao quà cho người dân bị lũ lụt

TTH.VN - Sáng 31/10, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 do Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả bão lụt.

Ban Cứu trợ Trung ương hỗ trợ 5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lụtNhiều tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ khắc phục hậu quả bão lụtHơn 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”Tiếp nhận 500 triệu đồng ủng hộ khắc phục hậu quả bão số 5

Đại diện Bộ Tự lệnh Quân khu 7 trao số tiền hỗ trợ cho người dân Thừa Thiên Huế

Đoàn còn có đại diện Bộ Tự lệnh Quân khu 4, Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) và Công ty Đông Hải, Tổng Công ty Tây Nam, Công ty Cityland trực thuộc Quân khu 7.

Chia sẻ khó khăn với Thừa Thiên Huế, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 hỗ trợ 500 triệu cho Mặt trận tỉnh, 200 triệu đồng cho Mặt trận huyện Phú Lộc và thị xã Hương Thủy, 300 triệu đồng cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế giúp người dân khắc phục thiệt hại do bão lụt.

Thay mặt người dân trong tỉnh, ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và cam kết sẽ phân bổ tiền ủng hộ đến những hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Sáng cùng ngày, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trao 250 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho 250 hộ dân bị ảnh hưởng của bão, lụt trên địa bàn phường Thủy Châu, Thủy Tân, Thủy Lương thuộc thị xã Hương Thủy và xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc.

Cùng ngày, Tỉnh Đoàn phối hợp với Quỹ cộng đồng Phòng tránh thiên tai thăm và trao học bổng cho các em học sinh có gia đình bị ảnh hưởng nặng do bão lụt.

Trao sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cho các em học sinh có gia đình bị mất mát, thiệt hại do thiên tai

Theo đó, đoàn đã trao 10 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng cho 10 em học sinh từ tiểu học đến THPT, có gia đình bị mất mát, thiệt hại nặng do bão lũ trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, có 2 em là con gia đình liệt sĩ hy sinh trong quá trình cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Tỉnh Đoàn cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trao 150 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại phường Thuỷ Phương, thị xã Hương Thủy. Trong đó, 10 suất cho các gia đình hộ nghèo, mỗi suất trị giá 800 ngàn đồng gồm 500 tiền mặt và 300 tiền quà; 140 suất còn lại, mỗi suất 500 ngàn đồng, gồm 300 ngàn tiền quà và 200 ngàn đồng tiền mặt.

 Sở Du lịch phối hợp với các nhóm doanh nghiệp du lịch và một số nhà hảo tâm tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh (đoàn thiện nguyện “Chung một tấm lòng – Hướng về miền Trung”) đã trao tặng hàng cứu trợ cho người dân ở các vùng bị ảnh hưởng lũ lụt trên địa bàn tỉnh.

Trao quà cho thành viên Nghiệp đoàn xích lô xe thồ

Theo đó, đoàn thiện nguyện đã trao 1.100 phần quà, giá trị mỗi phần  500 nghìn đồng, bao gồm tiền mặt mà các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, đồ hộp, khăn ấm… Đoàn đã tổ chức thành 10 tuyến về trao quà tại các xã Thủy Thanh, TX. Hương Thủy (100 suất); xã Phú Hồ, huyện Phú Vang (100 suất); xã Quảng Công, huyện Quảng Điền (150 suất); xã Quảng An, huyện Quảng Điền (100 suất); xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền (100 xuất quà); xã Hương Phong, TX. Hương Trà (100 suất); xã Điền Lộc, huyện Phong Điền (150 suất); xã Điền Hải, huyện Phong Điền (100 suất).

Ngoài ra, đoàn đã trao 100 suất quà đến người dân vạn đò và các hộ nghèo phường Kim Long, TP. Huế và trao thêm 100 suất quà đến những người nghèo thuộc Nghiệp đoàn xích lô xe thồ.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp kết nối với các nhà hảo tâm tặng 450 suất quà, mỗi suất từ 300 đến 500 ngàn đồng cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn lại bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai trên địa bàn thị TP. Huế, thị xã Hương Trà, hai huyện Phú Lộc và Nam Đông.

Trao tiền mặt cho bệnh nhân Khoa Ung Bướu, Bệnh viện TW Huế

Đoàn thăm và trao 100 suất quà cho bệnh nhân Khoa Ung Bướu, Bệnh viên Trung ương Huế, mỗi suất từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng đã hỗ trợ 1,2 tấn gạo cho “Phiên chợ 0 đồng” do Liên đoàn
Lao động TP. Huế tổ chức khai mạc sáng nay kịp thời giúp đỡ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai.

Tin, ảnh: Minh Nguyên - Hải Thuận - Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Return to top