ClockThứ Năm, 12/05/2022 14:56

Hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho lực lượng vũ trang và người dân biên giới nước bạn Lào

TTH.VN - Ngày 12/5, Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do ông Trần Công Phú, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh, Giám đốc sở Ngoại vụ làm trưởng đoàn đã trao hỗ trợ cho lực lượng vũ trang và người dân các bản tiếp giáp thuộc hai tỉnh Salavan và Sê Kông, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Tặng quà cho người dân và lực lượng vũ trang nước bạn LàoTặng quà người dân bản Cô Tài nước bạn LàoHỗ trợ lương thực cho lực lượng vũ trang và người dân nước bạn Lào

Trao hỗ trợ cho Đại đội BVBG 531, Đồn Công an Tà Vàng và Nhân dân bản Ka Lô tại cửa khẩu A Đớt

Tại cửa khẩu Hồng Vân - Cô Tài, A Đớt - Tà Vàng và lối mở Hồng Thái, ông Trần Công Phú thay mặt đoàn công tác tỉnh trao đổi, thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn mà lực lượng vũ trang và nhân dân gặp phải do thiên tai, dịch bệnh. Đồng thời mong muốn chính quyền, lực lượng vũ trang và người dân hai tỉnh tiếp giáp của nước bạn Lào thời gian tới phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của tỉnh Thừa Thiên Huế, đặc biệt là các đơn vị đứng chân trên tuyến biên giới trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới, cũng như xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, phát triển.

Đoàn công tác đã trao 1.300 bao gạo, 220 thùng dầu ăn, 330 thùng nước mắm và một số nhu yếu phẩm khác như cá khô, khuyết, mì chính… hỗ trợ Đại đội Bảo vệ biên giới 531, 511; Đồn công an Tà Vàng, Cô Tài và 3 bản Ka Lô, Sê Sáp, Cô Tài thuộc tỉnh Salavan và Sê Kông, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Ông Van Na Khon, Phó Giám đốc Sở Ngoại giao tỉnh Salavan, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào thay mặt lực lượng vũ trang và người dân gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và đoàn công tác đã kịp thời chia sẻ, hỗ trợ. Ông Van Na Khon mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị, địa phương của Việt Nam để giúp lực lượng vũ trang và người dân các bản tiếp giáp của Lào cùng nhau xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Tin, ảnh: Võ Tiến

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

TIN MỚI

Return to top