ClockThứ Tư, 17/10/2018 11:00

Hỗ trợ nâng cao năng lực, môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

TTH.VN - Sáng 17/10, Sở KH&ĐT tổ chức Hội thảo “Phổ biến và hướng dẫn thủ tục đăng ký hỗ trợ DNNVV chuyển đổi từ hộ kinh doanh, DNNVV khởi nghiệp sáng tạo”.

Định hướng và tạo cơ hội việc làm ngành chăn nuôi thú y cho sinh viênDù rủi ro, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn phải vay “tín dụng đen”Trợ lực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức khởi nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp và khoảng trăm hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Phổ biến, hướng dẫn hỗ trợ đối với DNNVV tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu được các ban ngành phổ biến, hướng dẫn hồ sơ đề nghị hỗ trợ đối với DNNVV được chuyển đổi từ hộ kinh doanh; phổ biến, hướng dẫn hồ sơ đề nghị hỗ trợ đối với DNNVV khởi nghiệp sáng tạo; phổ biến hướng dẫn hồ sơ đề nghị hỗ trợ tài chính, tín dụng đối với DNNVV khởi nghiệp sáng tạo; phổ biến hướng dẫn hồ sơ đề nghị hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ đối với DNNVV cùng phổ biến, giải đáp một số thắc mắc của doanh nghiệp về chính sách thuế.

Theo thống kê, toàn tỉnh có khoảng 6.500 doanh nghiệp, trong đó DNNVV chiếm đến 98% và đóng góp 1.309 tỷ đồng, chiếm 39,07% trong số thu ngân sách từ doanh nghiệp (3.385 tỷ đồng). Tuy nhiên, các DNNVV trên địa bàn tỉnh hiện nay không chỉ có khó khăn về vốn mà gặp những khó khăn xuất phát từ nội tại như năng lực quản trị, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh; am hiểu về pháp luật, kiến thức hội nhập quốc tế, nhận thức về văn hóa kinh doanh…

Luật DNNVV có hiệu lực từ đầu năm 2018 đã tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ nâng cao năng lực, môi trường kinh doanh thuận lợi, an toàn cho doanh nghiệp phát triển mà còn tạo động lực thúc đẩy kinh tế trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển.

DNNVV được hỗ trợ ngày càng nâng cao chất lượng và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh

Ông Hoàng Việt Trung- Phó Giám đốc Sở KH&ĐT đánh giá, Sở KH&ĐT đã tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua chính sách hỗ trợ DNNVV. Đây là nỗ lực lớn của UBND tỉnh và các ban ngành trong điều kiện thực tế khó khăn như hiện nay. So với toàn quốc, Thừa Thiên Huế là tỉnh đầu tiên ban hành chính sách hỗ trợ DNNVV nói chung. “Chúng tôi mong muốn sau hội thảo, có sự tương tác, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ giữa hai phía cơ quan quản lý Nhà nước và đối tượng doanh nghiệp. Mục tiêu hướng tới là hỗ trợ khối DNNVV trên địa bàn tỉnh phát triển, ngày càng nâng cao chất lượng và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh”, ông Trung nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh: Từ số hóa dữ liệu đến quản lý

Việc số hóa dữ liệu hộ kinh doanh không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi cần tra cứu các thông tin liên quan, mà còn góp phần quan trọng trong công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách một cách hiệu quả. Để hiểu hơn về công tác số hóa dữ liệu hộ kinh doanh thông qua việc thúc đẩy triển khai chức năng bản đồ số hộ kinh doanh, Báo Thừa Thiên Huế đã có cuộc trao đổi cùng với ông Hoàng Quốc Việt, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh xung quanh vấn đề này.

Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh Từ số hóa dữ liệu đến quản lý

TIN MỚI

Return to top