ClockThứ Sáu, 11/09/2020 20:45

Hỗ trợ người dân, chính quyền chống dịch

TTH.VN - Ngày 11/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đã đi thăm, động viên các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh và các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện Phong Điền.

Nhiều hoạt động trở lại bình thường từ ngày 12/9Cắt điện phải báo trước ít nhất 05 ngàyXét nghiệm SARS-CoV-2 cho người có nhu cầu xuất cảnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định (thứ hai, từ trái sang) thăm và động viên các lực lượng làm việc tại chốt

Tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh - Hue IOC (Trung tâm), ông Nguyễn Dương Anh, Giám đốc Trung tâm cho biết, thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh giao trong công tác phòng chống dịch COVID-19, trong 2 đợt bùng phát dịch vừa qua, đợt 1 (tháng 3 -  4/2020) và đặc biệt là đợt 2 (tháng 7/2020 đến nay), Trung tâm đã thực hiện nhiều nhiệm vụ, như tiến hành số hóa và hỗ trợ giám sát tại Trung tâm CDC-IOC; số hóa và hỗ trợ giám sát tại các điểm kiểm soát; giám sát tại các khu cách ly; tiếp nhận đăng lý lưu trú trực tuyến với hàng chục nghìn trường hợp. Rà soát khai báo y tế với trên 303.624 hộ và hơn 816.302 nhân khẩu trong đợt 2; trên 260.000 hộ và hơn 750.000 nhân khẩu trong đợt 1.

Riêng trong đợt 2, Trung tâm thực hiện tiếp nhận và xử lý hơn 15.538 cuộc điện thoại qua đường dây nóng 19001075 (24/24 giờ). Tiếp nhận và xử lý hơn 7.808 cuộc điện thoại qua đường dây nóng 08.1575.1575. Tiếp nhận và xử lý trên 1.000 ý kiến của người dân qua facebook, zalo đô thị thông minh. Trung tâm cũng tổ chức rà soát, giám sát trên 42.860 bài viết trên mạng internet liên quan đến dịch COVID-19. Giám sát và xử phạt vi phạm thông tin và các hoạt động cấm trong thời gian phòng chống dịch COVID-19. Điều động lắp đặt máy tính phục vụ cho công tác ứng dụng tại các khu cách ly. Lắp đặt camera tại các chốt ra vào tỉnh sử dụng phần mềm bắt biển số xe để giám sát xe ra vào tỉnh. Lắp đặt camera tại 2 đầu ra, vào đường tránh để giám sát các xe không đi vào thành phố Huế. Hỗ trợ hệ thống hội nghị trực tuyến cho các cơ quan Nhà nước, ngăn chặn tấn công mạng, đảm bảo an toàn thông tin trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19.

Sau khi thăm và nghe lãnh đạo Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh báo cáo các công việc đang thực hiện liên quan đến nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đã biểu dương, ghi nhận tinh thần nỗ lực, năng động, xông xáo của các cán bộ, công chức viên chức của Trung tâm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định lưu ý Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh cần nghiên cứu, phát huy việc sử dụng số điện thoại tổng đài 19001075 trong thời gian phòng chống dịch hiện nay để có thể triển khai thêm các dịch vụ giải đáp, hỗ trợ khác trong thời gian tới.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cùng Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình đã đến thăm các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện Phong Điền.

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định biểu dương và động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả khi các lực lượng phải làm việc suốt ngày đêm dưới điều kiện thời thời tiết đang trong mùa nắng nóng.

“Các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở để đảm bảo sự bình yên, an toàn cho nhân dân; kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh song phải đảm bảo sự thuận tiện cho người dân”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định lưu ý.

Tin, ảnh: Lương Xuân Trà

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Return to top