ClockThứ Bảy, 19/09/2020 15:56

Tìm hướng hỗ trợ người dân tiêu thụ cao su bị gãy đổ do bão số 5

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi đi kiểm tra tình hình cây cao su bị gãy đổ do bão số 5 gây ra tại xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền vào sáng ngày 19/9. Cùng đi còn có lãnh đạo chính quyền địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao về báo cáo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnhDự kiến tổ chức 3 đợt tiếp nhận lưu học sinh Lào trở lại nhập họcCục Hàng không Việt Nam đề xuất bỏ giãn cách ghế trên các chuyến bay từ Đà NẵngTrao học bổng cho 100 học sinh giỏi vượt khó tiêu biểu năm 2020Khuyến cáo không cho trẻ sử dụng Nutrilatt 1 và Nutrilatt 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (ngoài cùng bên phải) kiểm tra các rừng cao su bị gãy đổ 

Xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng do cơn bão số 5 gây ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Thống kê ban đầu cho thấy, ở xã Phong Mỹ có gần 700 ha cao su và nhiều diện tích cây keo bị gãy đổ, hư hại; hàng trăm nhà dân bị tốc mái.

Ông Nguyễn Xuân Dũng (xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền) cho biết: “Trong thời gian vừa qua, tôi đã trồng được 2.400 cây cao su. Tuy nhiên, cơn bão số 5 đã làm gãy đổ 75% diện tích cao su, gây ảnh hưởng lớn đến thu nhập của gia đình. Đồng thời mong muốn chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ để sớm khôi phục lại diện tích cây cao su, ổn định sinh kế”.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, ngay sau khi bão tan, địa phương đã tập trung lực lượng xuống cơ sở hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả. Đến nay, các địa phương này cơ bản khắc phục được một số hư hỏng về hệ thống điện, hệ thống thông tin liên lạc, giúp đỡ nhân dân sửa chữa nhà ở bị hư hỏng.

Qua đi thị sát, nắm bắt tình hình tại địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu chính quyền địa phương các cấp tiến hành nghiên cứu các phương án hỗ trợ, tìm kiếm nguồn tiêu thụ, thu hoạch diện tích cây cao su bị gãy đổ để giải quyết những khó khăn trước mắt cho người dân. Đồng thời tiến hành thống kê chi tiết các diện tích bị gãy đổ, thiệt hại để có những chính sách hỗ trợ, giúp đỡ cho người dân trong giai đoạn khó khăn này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục huy động các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục nhà cửa bị tốc mái, tổ chức dọn dẹp vệ sinh để đảm bảo sinh hoạt trở lại của người dân. Khôi phục lại hệ thống biển báo bị hư hỏng, dọn dẹp cây xanh, rác thải trên các tuyến đường giao thông. Giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau khi bão số 5 đi qua.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đi kiểm tra tình trạng trường học bị tốc mái, cây gãy đổ tại trường THCS Nguyễn Khoa Đăng (phường Hương Vân, thị xã Hương Trà). Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo thị xã huy động lực lượng, khắc phục các điểm hư hại, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến lớp trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top