ClockThứ Tư, 29/09/2021 16:44

Hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, thủy sản

TTH.VN - Trong điều kiện xã Vinh Hiền (Phú Lộc) đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các sản phẩm thủy hải sản của bà con nuôi trồng bị ứ đọng với số lượng lớn. Chính quyền địa phương và lực lượng đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ người dân tiêu thụ cá.

UBND tỉnh yêu cầu tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ nông sảnTriển khai các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nhiều địa phươngTiếp tục kêu gọi giải cứu gà và bưởi da xanh cho nông dân Phong Điền

Giúp bà con Vinh Hiền thu hoạch và tiêu thụ cá các loại

Chính quyền xã Vinh Hiền đã phối hợp với Huyện Đoàn Phú Lộc huy động lực lượng đoàn viên thanh niên  giúp người dân quản lý, bảo vệ vùng nuôi trồng; đồng thời thu hoạch các loại cá đặc sản, phân loại, liên hệ các đơn vị thu mua và vận chuyển đến nơi tiêu thụ để giải cứu sản phẩm cho bà con.

Sau 3 đợt hỗ trợ đến nay, đã tiêu thụ hơn 9,2 tấn cá các loại (gồm cá mú, cá vẩu, cá bớp) tổng số tiền thu lại gần 2 tỷ đồng.

* Liên đoàn Lao động huyện Phong Điền kêu gọi cán bộ, viên chức, người lao động hỗ trợ tiêu thụ 22 tấn gạo hữu cơ cho nông dân tại xã Phong Hiền.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, gạo hữu cơ của Hợp tác xã nông nghiệp An Lỗ, Phong Hiền gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tiêu thụ. Giá gạo mua tại hợp tác xã 18.000 đồng/kg; giá giao tận nơi là 20.000 đồng/kg. Thời gian bắt đầu hỗ trợ tiêu thụ từ ngày 28/9 đến hết ngày 10/10.

Trước đó, đầu tháng 9/2021, Hợp tác xã nông nghiệp An Lỗ có tờ trình gửi UBND huyện Phong Điền và các cơ quan liên quan về việc cần hỗ trợ tiêu thụ gạo tồn kho.

Tin, ảnh: Bá Trí- Đ.Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Return to top