ClockThứ Tư, 14/04/2021 10:34

Hỗ trợ người nghèo phẫu thuật đục thủy tinh thể

TTH.VN - Đợt phẫu thuật được thực hiện trong tuần giữa tháng 4/2021, tại Trung tâm Mắt (Bệnh viện Trung ương Huế). Đây là hoạt động mang ý nghĩa, hướng đến những người yếu thế.

Thực hiện thành công ca bệnh đầu tiên ghép tế bào gốc chữa u nguyên bào võng mạcJICA trao tặng thiết bị phòng chống dịch COVID-19Thực hiện thành công kỹ thuật ghép tế bào gốc tự thân đầu tiên tại miền Trung

Người bệnh được phẫu thuật đục thủy tinh thể 

Trung tâm Mắt và Công ty Mây Vàng - Samil – Kotra phối hợp tổ chức đợt phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân đục thể thuỷ tinh bằng phương pháp phẫu thuật PHACO. Tổng kinh phí cho đợt phẫu thuật ước tính 150 triệu đồng, trong đó Công ty Mây Vàng - Samil - Kotra hỗ trợ 60 triệu đồng.

Đục thể thủy tinh là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Bệnh có thể điều trị bằng phương pháp phẫu thuật kỹ thuật cao PHACO – kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay, với thời gian phẫu thuật và hồi phục thị lực nhanh. Mặc dù, phẫu thuật này được BHYT thanh toán, nhưng phần đồng chi trả còn lại khoảng 2-3 triệu đồng/trường hợp cũng là gánh nặng không nhỏ với một số người có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện, Trung tâm Mắt Bệnh viện Trung ương Huế là đơn vị tuyến cuối tiếp nhận và điều trị các bệnh về mắt tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Hàng năm, trung tâm tiếp đón khoảng 40.000 lượt khám bệnh ngoại trú, điều trị nội trú hơn 9.000 bệnh nhân và phẫu thuật hơn 5.000 trường hợp. 

Tin: Đồng Văn, ảnh: BVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người

Chiều 11/3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Mắt của đơn vị sẽ tổ chức khám sàng lọc glôcôm cho gần 1.000 người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn diễn ra từ 11 đến 17/3 nhân “Tuần lễ Glôcôm thế giới”. ​

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1 000 người
Đường về nhà thêm gần

Hàng trăm sinh viên ở xa, có hoàn cảnh khó khăn đã được Đại học Huế và các trường thành viên tổ chức những chuyến xe miễn phí, giúp sinh viên về quê sum vầy, đón tết bên gia đình.

Đường về nhà thêm gần

TIN MỚI

Return to top