ClockThứ Năm, 17/06/2021 15:16

Hỗ trợ nguồn máu dự trữ cho bệnh nhân mùa dịch covid-19

TTH - Phát huy tinh thần “Đoàn viên công đoàn sẵn sàng hiến máu cứu người vì tình thương, lòng nhân ái và vì cộng đồng”, những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) tại các cấp công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ tỉnh) luôn được đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động (ĐV, CNVCLĐ) tích cực hưởng ứng.

Hàng trăm sinh viên Đại học Huế tham gia hiến máu tình nguyệnTiếp nhận hơn 220 đơn vị máu từ sinh viên Trường đại học Sư phạm

Đoàn viên Công đoàn TP. Huế tham gia hiến máu tình nguyện

Phân bổ chỉ tiêu vận động HMTN hằng năm

Hằng năm, căn cứ vào chỉ tiêu phân bổ của UBND tỉnh về hoạt động HMTN, LĐLĐ tỉnh đã vận động và phân bổ số lượng ĐV, CNVCLĐ tại các cấp công đoàn trực thuộc tham gia nhiều đợt HMTN do Trung tâm Huyết học - Truyền máu khu vực miền Trung tổ chức.

Những tháng đầu năm và cuối năm là thời điểm lượng máu dự trữ của các bệnh viện thường không đủ đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động, ĐV, CNVCLĐ tỉnh đã tích cực hưởng ứng tham gia, nhiều đơn vị vượt chỉ tiêu phân bổ như LĐLĐ huyện Phú Lộc, Công đoàn ngành Giáo dục, CĐ Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh… Năm 2019 vận động gần 500 ĐV, CNVCLĐ tham gia; năm 2020 gần 1.000 ĐV, CNVCLĐ...

Năm nay, LĐLĐ tỉnh ban hành Công văn số 52/LĐLĐ ngày 22/02/2021 về việc phân bổ chỉ tiêu vận động tham gia HMTN trong ĐV, CNVCLĐ với số lượng 1.200 người.

Hoạt động ý nghĩa

Đầu năm 2020, thực hiện đề nghị của Trung tâm Huyết học - Truyền máu khu vực miền Trung về việc tổ chức hiến máu tình nguyện để chuẩn bị máu dự trữ cho bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và Công văn số 76/TLĐ ngày 07/02/2020 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc tham gia hiến máu cứu người trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19, LĐLĐ tỉnh đã kết hợp triển khai HMTN cùng thời điểm tổ chức Chương trình Tết Sum vầy với gần 400 ĐV, CNVCLĐ tham gia.

Năm 2021, tiếp tục phát huy ý nghĩa nhân văn cao đẹp của hoạt động HMTN, đặc biệt trong giai đoạn dịch COVID-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp trong nước và trên thế giới, LĐLĐ tỉnh đã vận động thực hiện HMTN đảm bảo công tác phòng, chống dịch như chia thành nhiều đợt vận động để không tập trung quá đông người và thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch khi tham gia HMTN theo hướng dẫn của Trung tâm Huyết học - Truyền máu khu vực miền Trung.

Đầu tháng 6/2021, hàng trăm đoàn viên Công đoàn thuộc LĐLĐ thành phố Huế đã tham gia HMTN góp phần giảm tình trạng thiếu máu tại các ngân hàng máu do số người HMTN giảm nhiều do dịch COVID-19.

Trong tháng 6 này, LĐLĐ thị xã Hương Trà và Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh đã đăng ký vận động từ 150-200 ĐV, CNVCLĐ tham gia HMTN để hỗ trợ lượng máu thiếu hụt cho bệnh nhân. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa của tổ chức Công đoàn chung tay cùng cả nước vượt qua dịch bệnh.

Bài, ảnh: ĐỖ NHÃ PHƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top