ClockThứ Năm, 11/01/2018 19:38

Hỗ trợ nhà vườn Huế, đẩy nhanh tiến độ Dự án cải thiện môi trường nước

TTH - Những nội dung này được các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh kiến nghị tại buổi họp báo do UBND TP. Huế tổ chức chiều 11/1.

Thêm 7 nhà vườn Huế được phê duyệt hỗ trợ trùng tuHỗ trợ 600 triệu đồng tôn tạo, sửa chữa nhà vườn gia đình ông Đoàn Kim KhánhNhếch nhác đường vào nhà vườn Phú MộngKhởi công trùng tu, sửa chữa nhà vườn thứ 5“Nhà vườn truyền thống Huế cần được bảo tồn thích nghi dựa vào cộng đồng”

Năm 2017, 13 chỉ tiêu được UBND thành phố đề ra đều đạt, vượt so với cùng kỳ, trong đó doanh thu du lịch đạt trên 2.300 tỷ đồng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt trên 26.600 tỷ đồng, tổng vốn đầu tư trên địa bàn đạt 4.500 tỷ đồng. Năm 2018, thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động bộ máy chính quyền, cải cách hành chính; thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo, phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí nêu lên những tồn tại trong năm 2017 chưa giải quyết dứt điểm, như vấn đề nhà di sản ở đường Lê Thánh Tôn, di dời khu vực Thượng Thành và giải tỏa các hộ dân ở khu vực Hộ Thành hào, chính sách hỗ trợ nhà vườn Huế, dự án lắp đặt camera giám sát hành trình, việc hoàn trả mặt bằng chậm đối với dự án cải thiện môi trường nước trên địa bàn…

Sau khi nghe kiến nghị của các phóng viên báo chí, đại diện các phòng, ban chuyên môn đã trả lời; trong đó, liên quan đến vấn đề hỗ trợ nhà vườn Huế, hiện thành phố đã có chính sách hỗ trợ cho 15 nhà vườn, đã đưa vào phục vụ đón khách du lịch 6 nhà và doanh thu các nhà vườn trên 70 triệu đồng/tháng, hiện đang tiếp tục có cơ chế hỗ trợ để duy tu và phát triển nhà vườn Huế; dự án cải thiện môi trường nước đang được lãnh đạo thành phố giám sát và kiểm tra với mục đích đẩy nhanh tiến độ và hoàn trả mặt bằng ở những khu vực đã hoàn tất các hạng mục thi công, song do thời tiết mưa lũ kéo dài nên ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thi công; dự án lắp đặt camera giám sát hành trình sẽ triển khai bước đầu tại 15 vị trí giao thông trọng điểm, sau đó sẽ nhân rộng khắp địa bàn TP. Huế.

Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Return to top