ClockThứ Năm, 23/04/2020 15:43

Hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19

TTH.VN - Sáng 23/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh trao quà hỗ trợ cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng của dịch COVID - 19 thuộc 4 phường nội thành nằm trong giai đoạn 1 dự án di dời giải tỏa khu vực Thượng Thành thuộc Kinh thành Huế.

900 suất quà đến với các hộ nghèo dịp tếtTập trung hỗ trợ 152 hộ khó khăn thuộc dự án Di dời dân cư khu vực I Kinh thành HuếHơn 740 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến trao quà hỗ trợ cho hộ nghèo thuộc dự án di dân Kinh thành Huế

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến đã trao 30 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất cho các hộ nghèo thuộc diện nêu trên.

Bên cạnh đó, trong hai ngày 22 và 23/4, các đại lý bán vé số cấp 1 đã tiến hành trao 300 triệu đồng tiền hỗ trợ cho gần 1.800 người bán lẻ vé số dưới sự giám sát của Ủy ban MTTQVN các phường có liên quan. Số tiền trên do Công ty TNHH Nhà nước MTV Xổ số Kiến thiết Thừa Thiên Huế chuyển đến Ủy ban MTTQVN tỉnh nhằm giúp đỡ những người bán lẻ vé số bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ gạo cho người dân

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tặng 6 tấn gạo cho người dân huyện Phú Vang và Thị xã Hương Thủy.  

6 tấn gạo được chia làm 400 suất, mỗi suất 15kg đã được lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao tận tay cho các địa phương, các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí để mua gạo và quà tặng bà con do cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh tự nguyện đóng góp bằng ngày lương, phụ cấp của mình. 

Cùng ngày, Bộ CHQS tỉnh trao tặng 100 suất quà (1,5 tấn gạo) cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo trên địa bàn xã Trung Sơn, huyện A Lưới.

Tất cả 1,5 tấn gạo đã được tặng cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo là đồng bào các dân tộc thiểu số trên tuyến biên giới. Đây là số tiền do cán bộ, chiến sĩ đóng góp nhằm động viên hỗ trợ bà con vùng biên vượt qua khó khăn trong đợt dịch bệnh COVID-19. 

Cũng trong dịp này, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tặng quà, trao tiền hỗ trợ (300 ngàn đồng/tháng) cho em Hồ Thị Nhuận, học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Cụm pano tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19

*Trung tâm Văn hóa Điện ảnh đã lắp đặt nhiều cụm pano, khẩu hiệu tuyên truyền cổ động tại các địa điểm công cộng, các tuyến đường trung tâm TP. Huế.

Các xe tuyên truyền lưu động cũng được chia thành 4 tuyến, tuyên truyền ở Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc, Phú Vang, Quảng Điền và Phong Điền để phổ biến trong toàn dân những nội dung trọng tâm trong phòng, chống dịch bệnh COVID – 19, vận động người dân nâng cao ý thức trách nhiệm tự bảo vệ chính mình và cộng đồng.

Ngành Văn hóa và Thể thao cũng đã tổ chức trao tặng cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh 1 tấn gạo để chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Tin, ảnh: M. Nguyên- M.Hiền-Th. Vy


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top