ClockThứ Ba, 10/01/2017 21:15

Hỗ trợ, phát huy mọi khả năng của Hội Khuyến học

TTH.VN - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp với Hội Khuyến học Việt Nam.

Thông báo kết luận nêu rõ, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Hội Khuyến học Việt Nam đã thực hiện tốt các nhiệm vụ theo đúng tôn chỉ mục đích của một Hội đặc thù, một tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp. Hội thực hiện nhiều hoạt động khuyến học, khuyến tài thúc đẩy giáo dục toàn dân, giáo dục suốt đời, hội nhập quốc tế để góp phần xây dựng một xã hội học tập, nâng cao dân trí phát triển đất nước.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành có liên quan cần chủ động, tích cực hỗ trợ Hội một cách thiết thực, cụ thể thông qua việc đặt hàng, đề xuất nhiệm vụ với Hội để Hội phát huy mọi khả năng, nguồn lực của mình thực hiện nghiên cứu, triển khai.

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cần chủ động, phối hợp chặt chẽ với Hội trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo và dạy nghề. Đặc biệt các vấn đề đang được xã hội quan tâm như công tác tuyển sinh, chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông, tự chủ đại học, vấn đề lao động việc làm, giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn,…

Về việc xây dựng mô hình “Thành phố học tập”, “Công dân học tập”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội tiến hành rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng trong thời gian qua và nghiên cứu đề xuất các giải pháp để hoàn thiện mô hình Trung tâm học tập cộng đồng phù hợp với điều kiện của Việt Nam, báo cáo Thủ tướng Chính phủ; đồng thời đặt hàng với Hội thực hiện đề tài “Nghiên cứu và xây dựng mô hình Thành phố học tập, Công dân học tập” từ nguồn kinh phí triển khai nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan chủ động tiến hành nghiên cứu các tiêu chí phù hợp với điều kiện Việt Nam, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các mô hình này.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn nội dung và mức chi thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” giúp các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện Đề án có hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế tại các địa phương.

Về đề nghị phát triển mạng lưới tổ chức Hội thông qua việc thành lập các chi hội khuyến học, khuyến tài tại các Bộ, ngành, cơ quan và các trường đại học, Phó Thủ tướng đề nghị Hội phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo để có văn bản chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học sớm triển khai việc thành lập các chi hội khuyến học; đề xuất Thủ tướng Chính phủ việc thành lập chi hội khuyến học tại các Bộ, ngành, cơ quan.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cấp Hội ở địa phương đánh giá, xếp loại Cộng đồng học tập cấp xã một cách thiết thực, hiệu quả. Kinh phí thực hiện, lấy từ nguồn kinh phí xây dựng xã hội học tập của địa phương.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Return to top