ClockThứ Bảy, 28/03/2020 07:00

Hỗ trợ quyết toán thuế trực tuyến

TTH - Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế, trong tháng 3 và tháng 4, Cục Thuế tỉnh có nhiều hoạt động hỗ trợ bằng nhiều kênh, cách thức nhằm giúp người nộp thuế (NNT) sớm hoàn tất các thủ tục.

Hỗ trợ quyết toán thuế

Doanh nghiệp cần sớm thực biện các thủ tục quyết toán thuế trong tháng 3

Chưa đến 15 phút

Theo ghi nhận tại điểm quyết toán thuế của Cục Thuế tỉnh, số lượng người đến thực hiện kê khai, quyết toán thuế tương đối ít. Nhiều bàn hướng dẫn NNT đến kê khai, quyết toán còn trống.

Đại diện một doanh nghiệp đến quyết toán thuế tỏ ra khá bất ngờ khi thời gian thực hiện kê khai, quyết toán chỉ chưa đến 15 phút với quy trình rõ ràng, dễ hiểu ngay từ khâu hướng dẫn ngoài cửa đến khâu tiếp nhận hồ sơ. Điều này không chỉ giúp NNT tiết kiệm được thời gian, mà còn giảm áp lực tâm lý khi thực hiện quyết toán thuế trong những ngày cao điểm.

Bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ NNT, Cục Thuế tỉnh chia sẻ, phần lớn doanh nghiệp, NNT đã quen với công tác quyết toán thuế, chỉ một bộ phận nhỏ cần sự hỗ trợ của cơ quan thuế. Đó là những NNT lần đầu quyết toán hoặc doanh nghiệp có sự thay đổi về bộ máy kế toán…, nhất là cá nhân thuộc đối tượng phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Doanh nghiệp có thể thực hiện quyết toán thuế điện tử

Năm nay, ngoài việc đảm bảo đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, con người, Cục Thuế tỉnh còn triển khai một số giải pháp mới để hỗ trợ NNT như: thiết kế tờ hướng dẫn đặt tại bộ phận một cửa để tuyên truyền tới NNT các bước thực hiện kê khai, nộp thuế và chuẩn bị hồ sơ thuế. Cục Thuế tỉnh đẩy mạnh công tác hỗ trợ NNT kiểm tra, rà soát, kiểm soát hồ sơ trước khi mang đến nộp tại cơ quan thuế qua phương thức điện tử.

Chị Huỳnh Thị Kim Liên, kế toán một doanh nghiệp chia sẻ: "Đây là lần đầu mình làm thủ tục quyết toán thuế nên lúc đầu khá lo lắng. Nhưng thật sự khi đến Cục Thuế tỉnh được các anh, chị hướng dẫn, tư vấn nên các thủ tục khá nhanh. Các anh chị còn hướng dẫn thực hiện thủ tục trên mạng internet hạn chế đi lại trong thời gian dịch bệnh nên mình khá yên tâm".

Tuyên truyền trực tuyến

Để tuyên truyền và hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân NNT trên địa bàn tỉnh thực hiện việc quyết toán thuế năm 2019, ngay từ thời điểm cuối năm 2019 và đầu năm 2020, Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các phòng chức năng chuyên môn thực hiện việc đôn đốc, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức. Cục Thuế tỉnh chú trọng tuyên truyền qua hình thức điện tử, điện thoại nhằm hỗ trợ các tổ chức, cá nhân nắm bắt được các quy định về nghĩa vụ quyết toán thuế để thực hiện theo đúng thời gian quy định.

Theo bà Liên, do thời gian thực hiện quyết toán thuế năm 2019 diễn ra trong bối cảnh đang bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Cục Thuế tỉnh tập trung tuyên truyền, hỗ trợ qua hình thức điện tử chứ không tổ chức các hội nghị tập huấn trực tiếp như các năm.

Cục Thuế tỉnh tiến hành xây dựng các video, clip ngắn để đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cục Thuế tỉnh với các nội dung liên quan đến quyết toán thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp… để hỗ trợ NNT trong mùa quyết toán thuế. Để tăng tính tương tác với NNT, Cục Thuế tỉnh xây dựng Fanpage Cục Thuế tỉnh cập nhật thông tin, chính sách pháp luật thuế một cách nhanh chóng và dễ dàng đến với NNT. Chỉ trong một thời gian ngắn, Fanpage đã tiếp cận được với hơn 12.500 NNT và thu hút gần 5.000 lượt tương tác. Các chính sách thuế mới lên trang thông tin điện tử của Cục Thuế tỉnh (http://thuathienhue.gdt.gov.vn).

Ông Trần Minh Đức, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tư vấn tài chính, kế toán, thuế Hồng Đức, Công ty CP Hồng Đức, đơn vị liên kết hỗ trợ NNT chia sẻ: Trung tâm đã và sẽ đăng tải các bài giảng trực tuyến liên quan đến những điểm mới, những điểm cần lưu ý khi quyết toán thuế năm 2019 lên trang thông tin điện tử, facebook của trung tâm để NNT dễ tiếp cận.

Phương pháp này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể tham gia tập huấn mọi lúc mọi nơi, cập nhật đầy đủ các kiến thức của bài giảng với thời gian học phù hợp, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19. Trung tâm phối hợp với Câu lạc bộ CEO Huế và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp giải đáp thắc mắc liên quan nhằm hỗ trợ NNT một cách nhanh chóng và đơn giản.

Năm nay, cùng với tiếp tục hỗ trợ về quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho NNT, các doanh nghiệp trên địa bàn cũng được hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp. Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp quyết toán thuế năm 2019 được tổ chức ngay tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh và các chi cục thuế khu vực, huyện và TP. Huế.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

TIN MỚI

Return to top