ClockThứ Tư, 04/07/2018 21:04

Hỗ trợ sinh kế cho cư dân đầm phá Tam Giang - Cầu Hai

TTH - Nhiều mô hình nuôi thủy sản xen ghép, 5 lớp tập huấn nuôi trồng thủy sản với hơn 144 người tham gia là kết quả do Trung tâm Khuyến nông tỉnh (TTKN) triển khai thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2018.

Thả hơn 100 ngàn con tôm sú và 2 ngàn cua giống xuống đầm pháThả rùa quý hiếm về biểnThích ứng với biến đổi khí hậu trong nuôi trồng thủy sản

 Theo đó, được sự hỗ trợ kinh phí từ Dự án Bảo tồn các Khu đất ngập nước quan trọng và sinh cảnh liên kết (UNDP-GEF), TTKN triển khai hoạt động “Hỗ trợ sinh kế cho ngư dân vùng ven biển, đầm phá Tam Giang – Cầu Hai”.

Các mô hình nuôi xen ghép tôm sú, cua, cá đối được triển khai tại khu rừng ngập mặn rú Chá thuộc xã Hương Phong (TX. Hương Trà) với quy mô 4 ha/4 hộ; mô hình nuôi xen ghép cá trắm cỏ và rô phi bằng lồng tại xã Quảng Thái (Quảng Điền) và xã Điền Hòa (Phong Điền) với quy mô mỗi xã 800m2; mô hình nuôi xen ghép tôm sú, cá đối, rong câu tại các xã Phú Thuận, Vinh Phú (Phú Vang) và các xã Vinh Giang, Lộc Bình (Phú Lộc) với quy mô mỗi xã 32.000 m2. Các mô hình đều cho lãi bình quân từ 50-70 triệu đồng/ha.

Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

TIN MỚI

Return to top