ClockThứ Ba, 08/01/2019 06:30

Hỗ trợ sinh viên đón tết bên gia đình

TTH - Năm nay, các trường đại học (ĐH) tại Huế triển khai sớm kế hoạch hỗ trợ quà tết cho sinh viên và mở rộng hoạt động đưa sinh viên về quê đón tết.

Trường đại học Sư phạm tổ chức đưa sinh viên về quê đón tếtXuân về trên những chuyến xeĐại học Huế tặng vé xe cho sinh viên về quê đón Tết

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế được nhà trường hỗ trợ xe về quê đón tết

Giúp sinh viên ngoại tỉnh về quê sớm

Ngay từ đầu tháng 12/2018, Trường ĐH Nông lâm, ĐH Huế đã gửi thư ngỏ đến các đơn vị, doanh nghiệp kêu gọi tài trợ cho hoạt động hỗ trợ xe tết để sinh viên về quê. So với mọi năm, kế hoạch đưa sinh viên ngoại tỉnh về quê đón tết năm nay tổ chức quy mô và sớm hơn, phù hợp nguyện vọng người học.

ThS. Trần Võ Văn May, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Nông lâm, ĐH Huế cho biết, dự kiến sẽ tổ chức khoảng 12 – 13 chuyến xe, hỗ trợ cho 400 – 500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê. “Ngoài phạm vi các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định, năm nay khả năng sẽ mở thêm chuyến xe lên Tây Nguyên dành cho các sinh viên sống tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk. Trường cũng kêu gọi hỗ trợ khoảng 300 suất quà tết cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đối với những trường mà sinh viên có nguyện vọng linh động thời gian về quê, các đơn vị tổ chức hỗ trợ vé tàu xe dịp tết. ThS. Bùi Hữu Hùng, Bí thư Đoàn trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế cho biết, trường phát động đợt vận động quyên góp ủng hộ vé tàu xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Kỷ Hợi  trong hơn 1 tháng từ nguồn của cán bộ, giảng viên, sinh viên và các mạnh thường quân, kinh phí khoảng 45 triệu đồng. Đoàn trường dự kiến hỗ trợ khoảng 200.000 đồng cho mỗi sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và sẽ trao sớm để họ chủ động mua vé sớm, tránh tình trạng cập rập như mọi năm.

Tết ý nghĩa

Anh Nguyễn Cao Cường, Bí thư Đoàn ĐH Huế cho biết: “Năm nay, Đoàn ĐH Huế không tổ chức hoạt động tặng vé xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mà quy về một mối để các trường thành viên, khoa trực thuộc triển khai. ĐH Huế sẽ giới thiệu hoạt động của các trường, khoa đến các đơn vị, nhà tài trợ để họ có thể đồng hành.

Năm nay, Hội sinh viên Trường ĐH Y dược, ĐH Huế đưa ra kế hoạch tổ chức "Tết ấm sinh viên". So với các chương trình hỗ trợ tết khác, chương trình này có quy mô lớn, giúp được những sinh viên hết sức khó khăn. Ban cán sự lớp hay sinh viên trong trường là những người “phát hiện” ra hoàn cảnh của bạn mình để giới thiệu hội sinh viên giúp đỡ. Hoạt động này huy động các nguồn lực hỗ trợ trong và ngoài trường, trong đó có sự đóng góp không nhỏ từ sinh viên. Chính tình cảm, sự chia sẻ của bạn bè cùng lớp, cùng trường giúp sinh viên có cái tết thật ý nghĩa. “Năm ngoái, chương trình này giúp đỡ được 120 sinh viên với nguồn kinh phí hơn 90 triệu đồng. Năm nay, quy mô dự kiến sẽ lớn hơn, đặc biệt sẽ giúp được 1 sinh viên có nhà bị sập, hư hỏng”, đại diện Hội sinh viên Trường ĐH Y dược nói.

Các ký túc xá năm nay cũng sẵn sàng phục vụ sinh viên ở lại tết. Ông Đào Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Phục vụ sinh viên ĐH Huế cho biết, trung tâm và các ký túc xá Trường Bia, Tây Lộc đều đã lên các kế hoạch chuẩn bị phòng ở, tổ chức tết cho sinh viên ở lại, bao gồm quà tết, các hoạt động thăm hỏi để sinh viên ăn tết tại khu nội trú vui vẻ, đầm ấm. Ban quản lý các khu ký túc xá cũng bố trí lực lượng cán bộ, bảo vệ trực để đảm bảo an toàn; trông coi phòng ốc, đồ đạc của sinh viên gửi lại nhằm giúp sinh viên an tâm.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top