ClockThứ Sáu, 27/08/2021 06:16

Hỗ trợ sinh viên mùa dịch

TTH - Dù đang ở lại Huế hay ở nhà từ phương xa, nhiều sinh viên các trường đại học (ĐH) tại Huế cũng cảm thấy ấm lòng từ những hoạt động hỗ trợ thiết thực trong mùa dịch.

Trường ĐH Kinh tế chi 600 triệu đồng hỗ trợ sinh viên mùa dịchMiễn giảm tiền trọ, hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch COVID-19

Trường ĐH Khoa học tặng quà, hỗ trợ sinh viên giai đoạn dịch COVID-19

Chỉ sau 1 tuần đăng ký, D.H, sinh viên Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế đã được nhà trường liên lạc để trao quà. Món quà chủ yếu là những nhu yếu phẩm như: mì tôm, cá hộp, dầu ăn, nước mắm, nước tương… nhưng cũng đủ để nam sinh viên xúc động. H. chia sẻ: “Do dịch bệnh, em vào đây học rồi ở lại Huế không về quê. Giai đoạn trước, gia đình vẫn hay gửi thực phẩm vào, nhưng tình hình dịch phức tạp nên bây giờ chủ yếu em phải chủ động hơn. Món quà từ nhà trường ý nghĩa không chỉ ở vật chất, mà còn thể hiện sự quan tâm với những sinh viên xa nhà trong mùa dịch như em”.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng một số sinh viên vẫn quyết định ở lại Huế để tiện việc học tập, thực hành, thực tế hoặc làm thêm. Nhằm chia sẻ khó khăn với sinh viên xa nhà mùa dịch, một số trường ĐH tại Huế đã triển khai kế hoạch chia sẻ, hỗ trợ sinh viên. Anh Nguyễn Tường Du, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học cho biết, lượng sinh viên ở lại Huế không nhiều và lãnh đạo nhà trường cũng như kênh đoàn - hội nắm bắt, theo dõi sát tình hình của sinh viên. Thông qua việc kết nối, dựa trên nhu cầu sinh viên, nhà trường có những hỗ trợ kịp thời. Công tác hỗ trợ sinh viên không chỉ dừng lại ở một đợt mà dựa trên tình hình thực tế của dịch bệnh và sinh viên để các đơn vị tiếp tục có phương án chia sẻ khó khăn.

Tại Trường ĐH Nông lâm, hơn 100 suất quà là nhu yếu phẩm cần thiết đã được chuyển đến sinh viên ở ngoại trú, sinh viên ở các ký túc xá không thể về quê do dịch COVID-19. Anh Lê Chí Hùng Cường, Bí thư Đoàn Trường ĐH Nông Lâm cho biết, bên cạnh hoạt động của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, tất cả các đơn vị trong nhà trường cũng kết nối để chia sẻ, động viên và tặng quà cho sinh viên. Cán bộ, giảng viên các đơn vị cũng viết thư ngỏ gửi các nhà trọ để đề nghị hỗ trợ giảm tiền trọ cho sinh viên khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh.

Không chỉ tặng nhu yếu phẩm và hỗ trợ cho sinh viên đang ở Huế, những chương trình đồng hành, hỗ trợ cùng sinh viên trong giai đoạn cả nước đang căng mình chống dịch cũng được triển khai. PGS. TS. Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế cho biết, nhằm chia sẻ khó khăn với phụ huynh và sinh viên bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, từ giữa tháng 7/2021, nhà trường quyết định hỗ trợ một phần học phí đối với tất cả sinh viên chính quy, với tổng trị giá hỗ trợ sinh viên đợt này khoảng 600 triệu đồng. Mỗi sinh viên sẽ được hỗ trợ 100 nghìn đồng; tùy đối tượng sinh viên để nhà trường có hình thức chuyển kinh phí hỗ trợ.

Sự hỗ trợ kịp thời đã khiến nhiều sinh viên xúc động. Trần Thị Hương Mơ, khóa 54 Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế, chia sẻ: “Có những món quà không phải quá lớn, nhưng đủ sức động viên sinh viên trong lúc khó khăn. Dịch bệnh ảnh hưởng đến nhiều địa phương, công việc của cha mẹ cũng bị ảnh hưởng. Dịch bệnh nên việc làm thêm cũng khó khăn, nhiều sinh viên cũng rất tâm trạng. Những chia sẻ từ phía nhà trường sẽ tạo động lực hơn cho sinh viên”.

Theo đại diện ĐH Huế, trước tình hình dịch bệnh, ĐH Huế chỉ đạo các đơn vị rà soát tình hình sinh viên, không chỉ phục vụ công tác kiểm soát phòng, chống dịch mà còn có phương án hỗ trợ kịp thời. Với những trường hợp khó khăn cần giúp đỡ, ĐH Huế và các trường sẽ có các giải pháp để giúp đỡ sinh viên.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top