ClockThứ Sáu, 19/04/2019 10:02

Hỗ trợ tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp để phát triển sản xuất

TTH.VN - Sáng 19/4, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề kinh tế và phổ biến các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) cùng một số chính sách hỗ trợ liên quan khác cho doanh nghiệp (DN).

Tiếp tục tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp100 doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam có thể xuất khẩu qua AmazonĐẩy mạnh hoạt động đầu tư trực tiếp trong năm 2019Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanhSố doanh nghiệp giải thể tăng cao nhất trong 10 năm

Hội nghị có ý nghĩa rất thiết thực đối với cộng đồng DN trong tỉnh

Hội nghị có sự tham gia của đông đảo DN, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu nội dung cốt lõi của Hiệp định đối tác toàn diện, tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), nhất là những tác động của Hiệp định này đến hoạt động SXKD của DN trong nước. Trong đó, có lộ trình cam kết của Việt Nam đối với các ngành hàng cụ thể, nội dung cam kết về quy tắc xuất xứ hàng hóa để xuất nhập khẩu vào các nước nội khối CPTPP cùng những định hướng để DN trong nước hội nhập kinh tế quốc tế thành công khi thực hiện hiệp định này.

Riêng các chính sách hỗ trợ thiết thực của UBND tỉnh cho DNVVN các đại biểu cũng được lãnh đạo các sở ngành, Quỹ hỗ trợ đầu tư phát triển, Bảo lãnh tín dụng phổ biến các chính sách hỗ trợ cụ thể nhất của tỉnh về tài chính tín dụng, bảo lãnh tín dung; về hỗ trợ mặt bằng SXKD; hỗ trợ công nghệ, sở hữu trí tuệ; hỗ trợ nguồn nhân lực; hỗ trợ mở rộng thị trường; hỗ trợ thủ tục hành chính; hỗ trợ thông tin tư vấn…

Hiệp định CPTPP tác động quan trọng đến hoạt động SXKD của các DN trong nước

Dịp này, các hội, hiệp hội, các câu lạc bộ DN và nhất là lãnh đạo các DN cũng đã trao đổi thẳng thắn những khó khăn, vướng mắc khi tiếp cận các chính sách hỗ trợ ưu đãi của nhà nước và của tỉnh đồng thời có những góp ý đề xuất để các chính sách này đến được với DN dễ dàng, hiệu quả hơn.

Ông Dương Tuấn Anh, Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh khẳng định, hội nghị lần này có ý nghĩa rất thiết thực đối với cộng đồng DN trong tỉnh và là một việc làm cần thiết trong chuỗi hoạt động của các sở, ngành và Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh trong năm 2019 nhằm thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại các cuộc gặp mặt đồng hành cùng DN với mục tiêu tháo gỡ khó khăn cho DN, hỗ trợ tốt nhất các nhu cầu của DN để phát triển SXKD hiệu quả, góp phần thực hiện những mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top