ClockThứ Bảy, 14/11/2020 17:22

Hỗ trợ trồng 107,8 ha cây lâm sản ngoài gỗ

TTH.VN - Đó là kết quả ghi nhận tại hội thảo, sơ kết một năm triển khai quy chế quản lý rừng cộng đồng (RCĐ) trên địa bàn tỉnh, do Chi cục Kiểm lâm tổ chức chiều 14/11.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Người dân tham gia trồng cây rừng bản địa

Chi cục Kiểm lâm đánh giá cao cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương, đặc biệt là các cộng đồng được hỗ trợ trồng rừng kinh tế đã tích cực tham gia quản lý, bảo vệ rừng. Nhiều hộ đồng bào miền núi Nam Đông, A Lưới chuyên sống dựa vào rừng, nay đã chuyển sang phát triển sản xuất cây lâm sản ngoài gỗ.

Ngành kiểm lâm còn thành lập mới và kiện toàn 82 ban quản lý, 78 ban giám sát và các tổ đội quản lý RCĐ; xây dựng và thông qua quy ước quản lý, bảo vệ và phát triển rừng của các cộng đồng. Các ban quản lý, tổ đội tiến hành tuần tra rừng bình quân 2 lần/tháng tại diện tích rừng được giao…

Năm 2021, dự kiến đầu tư gần 2,5 tỷ đồng hỗ trợ các hoạt động quản lý RCĐ trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Thế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Return to top