ClockThứ Bảy, 13/06/2020 15:31

Hoa cảnh mùa hè: Sức mua tăng

TTH - Mặc dù mùa này nhiệt độ khá cao, rất khó khăn trong việc trồng cây nhưng lại là mùa đơm bông của rất nhiều loại hoa thích nắng, vì vậy không ít người chọn mùa hè để mua hoa và cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn nhà mình...

Trồng hoa lan thu nhập 100 triệu đồng/năm

Vận chuyển hoa tại vườn Cây xanh Hương Lộc

Nhà vườn tăng cường nhập hoa

Điểm bán cây kiểng của chị Thu Hương - người có thâm niên kinh doanh cây cảnh và hoa gần 20 năm - nằm trên tuyến đường Phan Châu Trinh. Với chị, mùa hè là mùa vườn hoa đẹp nhất, rộ nhất bởi rất nhiều loại hoa thích nắng và chỉ nở hoa khi có nắng như hoa giấy, hoa hồng, mai vạn phúc, hoa tử vi... Đầu hè chị đã tranh thủ nhập về vườn rất nhiều loại để khách hàng có thể lựa chọn thoải mái. Bên cạnh những loài hoa truyền thống, chị còn nhập thêm những loại thân bò, dây leo như sử quân tử, cúc tần Ấn Độ, đăng tiêu... để phục vụ khách hàng trồng che nắng. Với chị, “Ngày bán vài triệu đồng nếu gặp khách mua để trang trí quán cà phê hoặc nhà hàng là chuyện bình thường”.

Tại những vựa cây xanh lớn, cung cấp phần nhiều hoa, cây cảnh, cây ăn quả như vườn Cây xanh Hương Lộc (Đường Tố Hữu nối dài), việc lấp đầy khu vườn bằng những loại hoa mùa hè để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người mua luôn được anh Đặng Trần Quốc (chủ vườn) đặt lên hàng đầu. Ngoài cập nhật những loại cây mà khách hàng hỏi nhiều, vườn chú ý nhất những loại cây và hoa phù hợp với mùa hè, ngoài ra còn cung cấp những loại cây cho tán rộng, có khả năng làm mát cao như cây bàng Đài Loan, phượng tím, hay những loại cây vừa che mát, vừa cho quả như sake.

Chị Thúy Hoa, người thường xuyên có mặt tại vườn để làm việc với khách hàng bảo rằng, mùa này khách tìm mua cây, hoa vẫn nhiều, thậm chí đông hơn trước. Lý do chủ yếu là trang trí nhà cửa, văn phòng, nhà hàng, cà phê bởi thời điểm mùa hè việc xây dựng nhà, công trình diễn ra dễ dàng hơn nhờ trời nắng.

Khách hàng phong phú

Thị trường hoa, cây cảnh trải khắp, thậm chí có cả những “chuyến xe hoa” bán rải rác trên đường phố nên người mua có rất nhiều lựa chọn để tìm kiếm được một món phù hợp cho nhu cầu của mình với mức giá hợp lý. Hầu hết các vườn đều có giá khá tương đương nhau, tùy thuộc vào từng loại và độ lớn của các loại cây, đắt nhất là những loại hoa hồng nhập khẩu giá dao động từ 400 nghìn/gốc đến hơn 1 triệu đồng/gốc tùy loại. Mai vạn phúc chậu vừa tầm 150.000 đồng, nhỏ tầm 40-100.000 đồng/chậu. Hoa dây dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn tùy loại thuần chủng hay ghép. Những loại hoa, dây leo thì giá mềm hơn thường dưới 100 nghìn đồng/chậu. Giá ở những nơi bán cây, hoa lưu động thường rẻ hơn 20-30% vì người bán không tốn chi phí thuê mặt bằng.

Anh Nguyễn Thanh Long (phường Phường Đúc, TP. Huế) đang chọn cho ngôi nhà mới xây của mình một số cây leo giàn dành cho sân thượng, và mấy chậu kim phát tài, trầu bà để treo mái hiên và đặt ở phòng khách. Đang phân vân giữa hoa giấy và sử quân tử thì anh được tư vấn nên trồng hoa giấy, vì đây là loại rất dễ trồng mà không cần chăm sóc nhiều lại ra hoa đều và nhiều màu đẹp mắt. Hiện tại, loại hoa giấy ngũ sắc là loại được ưa chuộng nhất.

Những người thích lãng mạn như chị Dương Thanh Mai (Xuân Diệu, phường Trường An) thì lại chọn cho mình những gốc hoa hồng. Khu vườn sân thượng của chị có rất nhiều hoa hồng với nhiều chủng loại khác nhau. “Bây giờ trồng hoa hồng ra hoa không khó như trước nữa vì có nhiều phân bón đa dạng, kỹ thuật chăm hoa được hướng dẫn kỹ càng. Cứ mua về làm theo hướng dẫn và đợi thì đến lúc, sẽ có một khu vườn như ý để làm đẹp ngôi nhà , giúp giảm stress hiệu quả”.

Không chỉ với hoa và cây cảnh, nhiều người dân, nhất là những hộ có vườn thường muốn trồng thêm các loại cây ăn quả như mít thái, ổi nữ hoàng, cam, bưởi, chanh thì những địa điểm như vườn Bốn Thúy, hoặc Trung tâm Giống cây trồng vật nuôi tại Kim Long...

Bài, ảnh: NAM GIAO

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Nhận định về thời tiết trong thời gian tới (từ đêm 27/3 đến ngày 3/4), Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, phía Đông Bắc Bộ từ ngày 27 - 29/3 có mưa rải rác; riêng vùng núi từ ngày 28 - 29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên
Người thanh niên đưa “Chậu Huế đắp tay” vươn tầm cả nước

Với suy nghĩ “Cây quý phải đứng trong chậu đẹp”, Hoàng Công Toàn (SN 1992, trú thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) - một thanh niên sau khi tốt nghiệp ngành mỹ thuật và nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực cây cảnh nghệ thuật đã quyết tâm lập nghiệp bằng dự án “Chậu Huế đắp tay thủ công”.

Người thanh niên đưa “Chậu Huế đắp tay” vươn tầm cả nước
Thời tiết ngày 11/3: Bắc Bộ trời rét, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 11/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Thời tiết ngày 11 3 Bắc Bộ trời rét, Nam Bộ có nơi nắng nóng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top