ClockThứ Bảy, 11/11/2017 15:25

Hóa chất tìm thấy trong rượu vang đỏ và sôcôla đen làm trẻ hóa tế bào

TTH.VN - Một hợp chất trong sôcôla đen và rượu vang đỏ có thể giúp trẻ hóa các tế bào. Đây là một nghiên cứu khoa học mang tính đột phá của các nhà nghiên cứu Đại học Exeter và Brighton về lão hóa và là một khám phá giúp tìm ra cách làm trẻ hóa những tế bào già yếu không hoạt động.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, hợp chất trong sôcôla đen và rượu vang đỏ có thể làm cho tế bào hoạt động như những tế bào trẻ hơn.

Để đi đến kết luận này, các nhà khoa học đã thử nghiệm các hợp chất được gọi là các chất tương tự reversatrol, vốn là các chất hoá học dựa trên một chất được tìm thấy từ tự nhiên trong rượu vang đỏ, sôcôla đen, nho đỏ và quả việt quất, lên các tế bào nuôi cấy.

Một số nghiên cứu trước đây của Đại học Exeter đã phát hiện ra rằng một nhóm các gen được gọi là nhân tố ghép nối dần dần hết khả năng hoạt động khi con người già đi. Tuy nhiên, nghiên cứu mới này lại cho thấy, việc đưa các chất tương tự reversatrol vào tế bào làm cho các nhân tố ghép nối hoạt động trở lại.

Trong thời gian thử nghiệm, tế bào già hơn bắt đầu phân chia và có diểm cuối của nhiễm sắc thể dài hơn, đó là “mũ” trên các nhiễm sắc thể vốn đã bị rút ngắn khi con người già đi.

Với phát hiện mang tính đột phá này, các nhà nghiên cứu hy vọng có thể tìm ra các phương pháp điều trị giúp con người chậm lão hóa và không gặp nhiều vấn đề về thoái hoá thường mắc phải ở người già.

Ngọc Hà (lược dịch từ Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top