ClockThứ Tư, 17/08/2022 16:30

Hỏa hoạn bên trong Quốc Tử Giám

TTH.VN - Chiều 17/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra bên trong di tích Quốc Tử Giám trên đường 23 Tháng 8, ở khu vực Kinh thành Huế. Di tích này hiện là trụ sở của Bảo tàng Lịch sử tỉnh và là nơi trưng bày hiện vật.

Hiện trường nơi xảy ra hỏa hoạn

Ngọn lửa bùng lên trong khu nhà nằm ở phía tay trái khu nhà Di Luân đường vào khoảng 14h30. Khu vực này hiện là nơi trưng bày các hiện vật về phong trào đấu tranh cách mạng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân Thừa Thiên Huế.

Ngay khi phát hiện lửa, nhân viên bảo tàng đã có mặt và hô hoán, nhanh chóng đưa các hiện vật trưng bày bên trong khu nhà ra bên ngoài.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã huy động 6 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

Sau hơn 1h dập, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên do hệ thống mái, kèo chịu lực của dãy nhà làm bằng gỗ bị lửa thiêu cháy khiến một phần khu nhà của di tích này sụp đổ.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tiếp cận hiện trường để chữa cháy

Di tích Quốc Tử Giám dưới triều Nguyễn nằm ở đường 23 Tháng 8 (TP. Huế). Đây là di tích trường đại học duy nhất thời Nguyễn còn tồn tại ở Việt Nam và là một di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cao. Di tích Quốc Tử Giám cùng với hệ thống di tích cung đình triều Nguyễn đã được ghi tên vào danh mục Di sản thế giới của UNESCO vào năm 1993.

Những năm gần đây, di tích này được tỉnh lên kế hoạch xây dựng trở thành bảo tàng giáo dục khoa cử. Đây cũng là nơi được lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế chọn làm điểm phát thưởng, tuyên dương học sinh có thành tích cao ở các kỳ thi trên địa bàn tỉnh.

Clip hiện trường vụ hỏa hoạn

Tin, ảnh, clip: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục xếp hạng cho các di tích

Hội đồng xét duyệt hồ sơ di tích lịch sử - văn hóa ngày 26/1 dưới sự chủ trì của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng đã họp thông qua hồ sơ xếp hạng cho các di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh.

Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục xếp hạng cho các di tích
Return to top