ClockThứ Ba, 16/04/2019 06:37

Hoả hoạn kinh hoàng ở Nhà thờ Đức Bà Paris

TTH.VN - Một đám cháy dữ dội đã bùng lên ở Nhà thờ Đức Bà – địa danh nổi tiếng ở trung tâm thủ đô Paris, Pháp vào khoảng 7h tối ngày 15/4 (theo giờ địa phương), với nhiều ngọn lửa và đám khói lớn bốc ra từ nóc nhà thờ, đe dọa phá hủy toàn bộ kiệt tác và tác phẩm nghệ thuật quý giá của công trình này, AFP, Reuters và nhiều hãng tin khác đồng loạt đưa tin.

“Người nhện” Pháp tay không chinh phục tòa nhà chọc trời Paris để gây quỹCháy trung tâm thương mại ở Bangkok, 3 người thiệt mạngHỏa hoạn nghiêm trọng tại Brazil thiêu rụi 600 ngôi nhà tạm

Ngọn tháp cao ở Nhà thờ Đức Bà Paris bị thiêu cháy. Ảnh: CNN

AFP dẫn lời quan chức cứu hỏa hàng đầu của thành phố cho biết, khoảng 400 lính cứu hỏa đã có mặt để chiến đấu với ngọn lửa khổng lồ và sau nhiều giờ chữa cháy, cấu trúc chính của nhà thờ Đức Bà đã được cứu.

"Chúng tôi có thể cho rằng cấu trúc chính của Nhà thờ Đức Bà (Notre-Dame) đã được cứu và được bảo tồn", chỉ huy đội cứu hỏa Paris Jean-Claude Gallet nói với các phóng viên bên ngoài nhà thờ. Ngoài ra, có vẻ như hai tòa tháp chính của công trình cũng đã được cứu.

Nguyên nhân của vụ cháy hiện chưa xác định được, tuy nhiên theo lực lượng cứu hoả, có khả năng công tác sửa chữa đang được tiến hành bên trong khu vực này có liên quan đến vụ việc.

Vụ hỏa hoạn gây ra những đám khói xám xịt khổng lồ cuồn cuộn trên bầu trời Paris, khiến nhiều người dân Paris và khách du lịch sững sờ theo dõi trong nỗi kinh hoàng tột độ. Một số người rơi nước mắt, trong khi nhiều người khác liên tục cầu nguyện bên bờ sông Seine khi điểm thu hút được nhiều người yêu thích ở trung tâm Thành phố Ánh sáng chìm trong ngọn lửa.

Vì "trận hỏa hoạn khủng khiếp tàn phá Nhà thờ Đức Bà", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã hủy một bài phát biểu về chính sách trên truyền hình dự định sẽ được đưa ra vào tối qua Trong một dòng chia sẻ trên mạng, ông viết rằng "giống như tất cả đồng bào của tôi, tôi rất buồn khi thấy một phần của chúng tôi bị đốt cháy tối nay", và bày tỏ tình đoàn kết với "tất cả người Công giáo và tất cả người dân Pháp."

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel gọi nhà thờ Đức Bà là "biểu tượng của văn hóa châu Âu".

Đôi nét về Nhà thờ Đức Bà Paris:

- Nhà thờ: Nhà thờ Đức Bà đặt viên đá đầu tiên vào năm 1163 bởi Giáo hoàng Alexander III, và được hoàn thành vào thế kỷ 13. Ngày nay, với những tòa tháp, ngọn tháp, những cột trụ đá và kính màu, Notre Dame được coi là một kỳ quan về kiến ​​trúc, cũng như một biểu tượng tôn giáo và văn hóa lớn của Pháp.

- Ngọn tháp trung tâm: được xây dựng vào thế kỷ 19, nổi bật một phần nhờ thành công của tiểu thuyết "The Hunchback of Notre-Dame" (Thằng gù Nhà thờ Đức Bà) của Victor Hugo vào năm 1831.

- Nhà thờ thu hút hàng triệu du khách: Nằm ở Île de la Cité, một hòn đảo nhỏ ở giữa thành phố, nhà thờ là một trong những điểm thu hút khách du lịch phổ biến nhất của Paris, với khoảng 13 triệu du khách mỗi năm.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP & CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đề ra nhiều giải pháp giảm thiểu các vụ cháy, nổ

Trên địa bàn TX. Hương Thủy hiện có hơn 1.563 cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD), dịch vụ lớn nhỏ nên nguy cơ dễ xảy ra các vụ cháy, nổ rất cao. Từ thực tế đó, cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng của TX. Hương Thủy đã đề ra nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu thấp nhất các vụ cháy, nổ.

Hương Thủy đề ra nhiều giải pháp giảm thiểu các vụ cháy, nổ
Vụ cháy chung cư mini: Dự kiến chi trả bảo hiểm trên 10 tỷ đồng

Tối 20/9, đại diện Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết: Theo thống kê đến ngày 19/9, tổng số tiền chi trả bảo hiểm của 10 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội ước khoảng 10,3 tỷ đồng.

Vụ cháy chung cư mini Dự kiến chi trả bảo hiểm trên 10 tỷ đồng

TIN MỚI

Return to top