ClockThứ Ba, 25/07/2017 06:34

Hỏa hoạn thiêu rụi ít nhất 1.400 ha rừng phía nam Pháp

TTH.VN - Các nhà chức trách cho hay, những đám cháy đã thiêu rụi ít nhất 1.400 ha rừng ở phía nam Pháp và đảo Corsica ngày 24/7.

Canada: Gần 37.000 người di tản do cháy rừng nghiêm trọngCanada di tản hơn 14.000 người do cháy rừngHàn Quốc: Hàng ngàn người phải sơ tán do cháy rừngChile: Cháy rừng thiêu huỷ 100 ngôi nhà, 19 người bị thương

Ngọn lửa được nhìn thấy ngay sau lưng những ngôi nhà ở Carros, gần thành phố Nice, Pháp ngày 24/7. Ảnh: Reuters

Trong đó, hỏa hoạn nghiêm trọng nhất xảy ra ở làng Bastidonne, thuộc vùng Vaucluse, nơi những đám cháy gây ra bởi gió mạnh đã phá hủy khoảng 600 ha rừng.

Hàng trăm nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực để dập tắt ngọn lửa, khi có khoảng 100 ngôi nhà đã được sơ tán ở làng Mirabeau. Một phần của đường cao tốc A51 và tuyến đường sắt nối liền Briançon và Marseille được đóng cửa tạm thời.

Các nhà chức trách cho hay, những vụ cháy rừng khác cũng xảy ra ở Corsica, trong thành phố Carros, gần thành phố Nice và ở thị trấn Saint-Tropez.

Một phát ngôn viên nói rằng, các vụ hỏa hoạn vẫn chưa được kiểm soát nhưng tình hình đang tiến triển thuận lợi, bởi điều kiện thời tiết đang được cải thiện.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top