ClockThứ Sáu, 12/02/2016 14:40

Hoa hồng tăng giá gấp 3 lần dịp Valentine

Do lễ Valentine rơi vào dịp Tết nên sức tiêu thụ mặt hàng hoa hồng không mạnh bằng những năm trước, nhưng giá vẫn tăng 3-4 lần so với ngày thường.

Ông Quách Trinh Nghĩa, chủ một vựa hoa trên đường Nguyên Tử Lực (TP Đà Lạt) cho biết ngày lễ tình nhân - Valentine là dịp mặt hàng hoa hồng được giá nhất, đặc biệt với hoa hồng màu đỏ nhung có giá gấp đôi những màu khác.

Nếu như ngày mùng 2 Tết, hoa hồng màu đỏ nhung chỉ 1.300 đồng một cành, các màu khác như trắng, vàng, hồng phấn chỉ 800 đồng, thì từ 11/2 (mùng 4 Tết) các đầu mối lấy hàng đã ra giá hoa hồng màu đỏ nhung từ 3.800 đến 4.000 đồng một cành, các màu khác có giá 1.800 đồng.

Giá hoa hồng tăng cao dịp lễ Valentine (14/2)

Nguyên nhân tăng giá mạnh được ông Nghĩa lý giải là trước Tết thời tiết Đà Lạt và các tỉnh phía Bắc có đợt lạnh kéo dài gần cả tuần nên hoa nở chậm. Xét về sức mua thì Valentine (14/2) năm nay giảm hẳn vì nhu cầu tặng hoa dịp này vẫn trong thời điểm nghỉ Tết nên sinh viên, công nhân chưa trở lại các thành phố.

Ngoài hoa hồng, thị trường hoa tươi Đà Lạt đang rất sôi động với các loại hoa khác như cẩm chướng, cúc, salem, mặt trời… được đóng số lượng lớn đưa đi để phục vụ cúng khai trương các cửa hàng và chợ. Tuy nhiên, giá các loại hoa đều khá bình ổn dù nhu cầu thị trường có tăng.

Theo VnExpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top