ClockThứ Năm, 13/02/2014 10:03

Hoa hồng xanh giá hàng chục triệu đồng/bó cho ngày Valentine

TTH.VN - Loại hoa này nhập từ Hà Lan, được cấy thuốc nhuộm từ lúc đang phát triển nên màu đều, đẹp tự nhiên. 
Anh Nguyễn Mạnh Hưng, quản lý một cửa hàng chuyên cung cấp hoa tươi nhập khẩu ở Hà Nội cho biết, các loại hoa hồng xanh (màu blue), hồng 7 màu... rất được khách hàng chú ý trước thềm Valentine 2014. 
 
Hai loại hoa này được nhập khẩu từ Hà Lan. "Được cấy thuốc nhuộm trong quá trình phát triển nên bông hoa sẽ có màu đều, đẹp tự nhiên. Loại hoa màu xanh dương được bán với giá 150.000 đồng mỗi bông, còn hồng bảy màu giá 250.000 đồng" - anh Hưng cho biết. Với mức giá như vậy, tại cửa hàng của anh, một số bó hoa được niêm yết giá khoảng 9,6 triệu đồng. Mùa Valentine năm 2013, bó đắt nhất mà anh Hưng từng bán cho khách có giá trên 12 triệu đồng. 
 
Mỗi bông hoa hồng tươi màu xanh được nhập khẩu từ Hà Lan có giá khoảng 150.000 đồng. Ảnh: NVCC

Hiện anh đã nhận đơn hàng đặt hơn 120 bông hồng xanh dương và 70 bông hồng 7 màu... Ngoài ra, một số loại hoa có mặt trên thị trường đã lâu nhưng vẫn đắt khách trong dịp Lễ tình yêu năm nay như mẫu đơn giá từ 300.000 - 350.000 đồng mỗi bông, hồng Ecuador hoặc Anh quốc khoảng 100.000  -150.000 đồng... cũng được nhiều người đặt mua. Hiện anh Hưng được đặt hàng 250 bông hồng Ecuador, 80 bông mẫu đơn, 80 bông hoa hồng Anh quốc David Austin... Với số lượng hoa khác nhau, mỗi bó từ 1,5 triệu đồng trở lên. 

Chị Vân, chủ một cửa hàng trên phố Huế, Hai Bà Trưng cũng cho biết, năm nay mặt hàng hoa hồng xanh và 7 màu hiện đều được hơn 30 đơn hàng, nhỉnh hơn so với những loại hoa khác mặc dù giá cao hơn. Lý do chính là loại hoa này mới lạ, màu bắt mắt.

“Mấy năm trước, những loại hoa màu lạ như xanh da trời, xanh lá cây, tím, đen… nhưng chủ yếu là được sử dụng phụ gia nhập khẩu để ướp, ít mùi thơm tự nhiên. Năm nay có nhiều loại hoa màu lạ nhưng được nhuộm bằng công nghệ cao nên hương thơm tự nhiên hơn. Chính vì thế loại hoa ướp ế hơn hẳn”, chị Vân cho hay. 

Tại cửa hàng của chị Vân, hoa hồng tươi màu xanh được bán với giá từ 140.000 - 180.000 đồng mỗi bông, còn bảy màu là 270.000 đồng. Chị Vân, chủ một cửa hàng trên phố Huế, Hai Bà Trưng cũng cho biết, năm nay mặt hàng hoa hồng xanh và 7 màu hiện đều được hơn 30 đơn hàng, nhỉnh hơn so với những loại hoa khác mặc dù giá cao hơn. Lý do chính là loại hoa này mới lạ, màu bắt mắt.

Hoa hồng 7 màu có giá khoảng 250.000 đồng một bông. Ảnh: NVCC

Các chủ cửa hàng cho biết, khách có nhu cầu đa số đặt trước, đến ngày 13 và 14/2 hàng về sẽ được giao tận nơi. Giá các loại hoa này được dự đoán trong vòng một hai ngày nữa có thể tăng từ 10 đến 20%. 

“Do năm nào Valentine cũng vào dịp gần Tết nên nguồn cung hoa thường khan hiếm hơn. Tuy nhiên, năm nay, có may mắn là ngày Lễ tình yêu không trùng vào đợt nghỉ Tết Nguyên đán như năm ngoái nên việc kinh doanh chắc chắn tốt hơn” - chị Vân nhận định. Các chủ cửa hàng cho biết, khách có nhu cầu đa số đặt trước, đến ngày 13 và 14 hàng về sẽ được giao tận nơi. Giá các loại hoa này được dự đoán trong vòng một hai ngày nữa có thể tăng từ 10 đến 20%. 
 
Ăn theo trào lưu "sốt" hoa hồng lạ, một số cửa hàng tại Hà Nội cũng nhập loại hoa Đà Lạt nhuộm màu xanh dương, xanh lá cây... với mức giá bán mềm hơn, từ 30.000 đến 80.000 đồng một bông. Loại hoa nhuộm theo cách này không đều màu và có tông nhạt hơn.  
 
Đại diện cửa hàng trên phố Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng cũng cho biết các loại hồng màu xanh là "hot" nhất trong mùa Valentine năm nay. Theo báo giá, bó đắt nhất tại đây tới hơn 5,6 triệu đồng gồm khoảng 130 bông hoa. Giá có thể cao hơn nếu khách có nhu cầu đặt số lượng hoa lớn.
 
"Khách muốn thì đặt bao nhiêu bông cũng được, rồi nhân ra giá tiền. Tuy nhiên, nếu bó lớn quá thì cũng không đẹp" - chủ cửa hàng cho hay.

Bên cạnh một số loại hoa lạ, độc đáo, các món quà như gối phát sáng, nến điện tử… cũng là những món quà mới lạ thu hút khách trong dịp Valentine năm nay.

Theo VnExpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

Chiều 23/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Cuộc thi HueIC Robocon năm 2024 hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường (12/9/1899 - 12/9/2024).

Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

TIN MỚI

Return to top