Thể thao
Vòng 12 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Fulham 1-1 Liverpool

Hòa hú vía trước tân binh, Liverpool lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu

ClockThứ Hai, 14/12/2020 11:00
TTH.VN - Trước khi làm khách trên sân của Fulham, The Kop liên tục đón nhận tin vui về các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình. Hai đội bóng thành Manchester cầm chân nhau trong trận derby, Chelsea ngã ngựa trước Everton hay Tottenham cũng mất điểm trước Crystal Palace. Vì vậy, chỉ cần giành 3 điểm trong trận đấu này thì Liverpool sẽ chính thức vươn lên ngôi đầu bảng.

Son Heung-Min và Kane giúp Gà trống hạ đẹp Pháo thủSiêu nhân Cavani cứu nguy cho Quỷ đỏĐè bẹp Leicester, Liverpool phả hơi nóng vào gáy SpursMendy thi đấu xuất sắc, Man United bất lực trước ChelseaHàng phòng ngự thi đấu thảm họa, Man xanh bị Leicester vùi dậpHạ gục khắc tinh, City khởi đầu thuận lợi

Bobby Reid đưa Fulham dẫn trước

Bobby Reid đưa Fulham dẫn trước- Ảnh Internet

Lý thuyết là thế nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, chính Fulham mới là đội nhập cuộc máu lửa và quyết tâm hơn. Họ bất ngờ đồn ép nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Phút thứ 4, Ivan Cavaleiro thoát xuống cực nhanh bên cánh phải trước khi tung ra cú sút đầy uy lực. Tuy vậy, bóng lại đi đúng vào vị trí mà Alisson Becker đã chọn sẵn và thủ thành người Brazil đã đẩy được cú sút của Cavaleiro.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, Liverpool dần dần lấy lại thế chủ động, nắm quyền kiểm soát bóng. Còn Fulham, họ sẵn sàng nhường thế trận cho Liverpool nhưng mỗi khi có cơ hội, CLB này đều tổ chức các pha lên bóng đầy tốc độ từ 2 biên. Đến phút thứ 14, lại là Cavaleiro với pha chạy chỗ thông minh ở cánh trái trước khi tung ra cú sút quyết đoán ở góc hẹp nhưng thêm một lần nữa thì Alisson là người chiến thắng. 3 phút sau, Fabinho có tình huống ngăn cản Caveleiro ngay trong khu vực cấm địa, nhưng rất may cho Liverpool là sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài quyết định không cho đội chủ nhà được hưởng 1 quả 11m vì tác động của Fabinho không đủ lớn.

Phút 25, Ademola Lookman có tình huống xử lí cá nhân cực hay khi đi bóng qua 2 cầu thủ đội khách trước khi tung cú đá chìm cực kì hiểm hóc, và Liverpool cần phải cảm ơn Alisson vì thủ môn của họ chơi quá hay trong ngày hôm nay khi tiếp tục từ chối bàn thắng dành cho Fulham.

Nhưng chỉ 30 giây sau tình huống trên, Alisson không thể tiếp tục cứu thua cho Liverpool. Tận dụng một tình huống khá lộn xộn ở quả phạt góc ngay sau đó, Lookman có đường chọc khe chính xác cho Bobby Reid tung cú đá rất căng bằng chân phải để hạ gục Alisson Becker, mở tỉ số cho Fulham. Một thành quả rất xứng đáng với những gì họ đã thể hiện từ đầu trận.

Có được bàn thắng, Fulham càng chơi càng hay và liên tục khiến nhà đương kim vô địch phải gặp khốn đốn. Phút 32, suýt chút nữa đã có bàn nhân đôi cách biệt dành cho đội bóng tân binh này. Từ một quả đá phạt trực tiếp, liên tiếp có 2 pha dứt điểm của các cầu thủ Fulham ở cự li rất gần nhưng họ đều không thể chiến thắng được một Alisson quá xuất sắc.

Khác với lối chơi giàu khí thế của Fulham, Liverpool thi đấu kém sắc sảo. Bộ ba Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah không có bất kỳ pha phối hợp hay dứt điểm nào. Khu vực giữa sân dù cầm được nhiều bóng nhưng khả năng triển khai tấn công rất tệ. Chính vì thế mà hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn cho Fulham.

Ngay đầu hiệp 2, Robertson có một pha phá bóng thiếu dứt khoát, tạo điều kiện cho Cavaleiro băng vào dứt điểm rất nhanh, tuy nhiên Alisson đã chọn vị trí rất chính xác để thêm một lần nữa cứu thua cho đội khách. Ngay sau đó là tình huống đáp trả của Liverpool với cú dứt điểm từ xa của Mohamed Salah nhưng không thể chiến thắng được Areola.

Phải nhờ đến 1 quả phạt đền ở cuối trận, Salah mới có thể gỡ hòa giúp Liverpool- Ảnh Internet

Phút 61, sau một pha phối hợp một chạm khá nhịp nhàng thì Henderson có cơ hội đối mặt với Areola nhưng thủ thành người Pháp tiếp tục chơi tốt khi cản phá thành công cú đá của đội trưởng bên phía The Kop.

Với sự bế tắc của hàng công, tưởng như Liverpool sẽ phải ra về với 2 bàn tay trắng thì bất ngờ ở phút 77, họ được hưởng 11m. Trước đó, cú sút phạt của Wijnaldum trúng vào tay 1 cầu thủ Fulham. Trên chấm phạt đền, Salah dứt điểm chính xác, ấn định kết quả hòa 1-1 cực kì nhọc nhằn cho Liverpool. Với trận hòa khá bạc nhược này thì Liverpool đã lỡ cơ hội vượt mặt Tottenham để chiếm ngôi đầu.

Kết quả vòng 12 Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 13,14/12:

Southampton 3-0 Sheffield

Crystal Palace 1-1 Tottenham

Fulham 1-1 Liverpool

Arsenal 0-1 Burnley

Leicester 3-0 Brighton

                                                                                                                                                                                                                                    Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 12 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Bảo toàn vị trí top 3, CLB Huế chờ thời cơ

Không có bàn thắng nào được ghi trong trận đấu với PVF-CAND, ứng cử viên cho suất đá play-off thăng hạng trên sân Tự Do chiều 8/3, CLB Huế bảo toàn vị trí top 3 để chờ thời cơ.

Bảo toàn vị trí top 3, CLB Huế chờ thời cơ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top