ClockThứ Tư, 18/12/2019 08:42

Hoa hướng dương nói lời yêu thương

TTH - “Hãy sống như những đóa hoa, để ngát hương trong cuộc đời này” – lời nhắn ấy được Quỳnh Liên (Thành viên CLB Báo chí - Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế) viết ngay ngắn bên cạnh những cành hoa hướng dương vẽ trên tờ giấy A4, như thông điệp gửi đến bệnh nhi đang chống chọi với căn bệnh ung thư trên cả nước.

“Ước mơ của Thúy” đến với bệnh nhi HuếTủ sách cho emĐội viên, học sinh Hương Trà tham gia hành trình “Về nguồn”

Các thành viên CLB Báo chí - Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế hưởng ứng việc vẽ hoa hướng dương để cùng đồng hành với bệnh nhi ung thư

Chiến dịch vẽ hoa, làm hoa hướng dương đăng tải lên mạng xã hội để gây quỹ thực hiện điều ước cho bệnh nhi không còn quá xa lạ với nhiều người, trong đó có bạn trẻ, sinh viên Huế. Hoạt động này nằm trong chương trình “Ước mơ của Thúy”, đồng hành cùng hàng ngàn bệnh nhi ung thư trên khắp cả nước được tổ chức thường niên.

Với ước nguyện sẻ chia, mong những điều tốt đẹp nhất đến với các bệnh nhi, cũng như Quỳnh Liên, hơn 30 thành viên của CLB Báo chí Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã cùng nhau vẽ nên những bức tranh hoa hướng dương thật đẹp, với sắc vàng chủ đạo. Bên cạnh mỗi bức tranh, các bạn trẻ cùng nắn nót ghi lại những lời nhắn, điều ước chân thành, giản dị, ý nghĩa để gửi đến các bệnh nhi.

Vừa vẽ xong bức tranh một bông hoa hướng dương thẳng đứng, vươn lên dưới ánh mặt trời, Hà Kiều Oanh, thành viên CLB, viết kèm lời nhắn: “Loài hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời, hướng về ánh sáng và niềm tin. Chị chúc các em sẽ mạnh mẽ và đầy nghị lực như bông hoa này vậy – tỏa sáng, rạng ngời dưới ánh mặt trời. Xin cầu mong những điều may mắn, an lành đến với các em”.

Còn với thành viên Phạm Thị Thu Huyền, bức tranh ngập tràn cả một rừng hoa hướng dương, nhưng trọng tâm là bức hoa ở giữa với nhụy vàng cùng “mệnh lệnh”: Cấm từ bỏ hy vọng! Đây là năm thứ hai Huyền tham dự chương trình, và cô sinh viên trẻ này bảo rằng, sẽ tiếp tục là một thành viên luôn đồng hành trên chặng đường chiến đấu bệnh tật của các bệnh nhi.

Phan Trần Nhật Tiên, Chủ nhiệm CLB Báo chí Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế kể rằng, đây là năm thứ 4 CLB tổ chức chương trình này. Mỗi bông hoa hướng dương qua bàn tay người vẽ khác nhau về hình hài, màu sắc nhưng có chung một sự thấu hiểu, sẻ chia với hy vọng các bệnh nhi sẽ mạnh mẽ để chiến đấu với bệnh tật, có niềm tin vào tương lai, và luôn hướng về phía mặt trời như đóa hướng dương.

Những bức tranh sau khi được vẽ, sẽ được các thành viên chụp ảnh, đăng lên mạng xã hội, fanpage của CLB và gửi về fanpage của chương trình Ngày hội hoa hướng dương để kêu gọi mọi người cùng tham gia vẽ tranh ủng hộ các bệnh nhi ung thư. Những bức tranh này tiếp đó sẽ được đem đến tặng các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cùng với những phần quà mà CLB đã thông qua các sự kiện gây quỹ để mua tặng như sữa, gấu bông, bút màu... “Mỗi bông hoa, một món quà dù ít dù nhiều cũng là tình cảm chân thành mà chúng mình luôn hướng đến những bệnh nhi. Và mình tin rằng, không riêng gì mình, mà cả xã hội, cộng đồng đang hướng về các em với tình yêu thương vô bờ bến”, Tiên tâm sự.

Cũng giống như CLB Báo chí - Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, có rất nhiều sinh viên đang theo học các trường, hay những bạn trẻ dù đã đi làm, bận rộn với công việc vẫn âm thầm vẽ, gửi tặng những bông hoa hướng dương để gửi đi thông điệp yêu thương, sát cánh cùng với bệnh nhi. Nguyễn Thị Ngọc Phương (27 tuổi, nhân viên của trung tâm Anh ngữ trên địa bàn TP. Huế) chia sẻ, dù công việc cuối năm có bề bộn đến cỡ nào cô cũng tranh thủ để vẽ một bông hoa hướng dương to nhất, đẹp nhất có thể cùng lời nhắn đến với những bệnh nhi đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh quái ác.

Ngày hội hoa hướng dương nằm trong chương trình “Ước mơ của Thúy”, đồng hành với bệnh nhi ung thư diễn ra định kỳ vào tháng 12 từ nhiều năm nay và được cộng đồng mạng xã hội hưởng ứng một cách rộng rãi vì tính nhân văn sâu sắc. Để tham gia, mọi người vẽ hoặc làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương chia sẻ với bệnh nhi và ngày hội. Sau đó, chụp ảnh lại tác phẩm của mình và đăng ảnh lên tường Facebook cá nhân, kèm hashtag #ngayhoihoahuongduong2019.

NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Return to top