ClockThứ Ba, 11/06/2019 19:42

Hoa Kỳ: 52 trẻ chết ngạt vì sốc nhiệt khi bị để lại trong xe ô tô

TTH - Năm ngoái, 52 trẻ đã tử vong do bị để lại trong xe ô tô dưới trời nóng – con số kỷ lục được ghi nhận trong 20 năm qua bởi Hội đồng An toàn Quốc gia Hoa Kỳ (NSC).

Nhật Bản triển khai biện pháp ngăn ngừa sốc nhiệt11 người thiệt mạng do nắng nóng ở Nhật Bản

Để trẻ em trong xe ôtô một mình là vô cùng nguy hiểm. Ảnh: www.today.com

Dù cửa kính được mở hé nhưng nhiệt độ bên trong xe có thể tăng lên 40 độ C trong 10 phút và 10 độ C trong nửa tiếng, gây ra hiện tượng sốc nhiệt và đe dọa tính mạng của nạn nhân. Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ lưu ý, thân nhiệt của trẻ có thể tăng nhanh gấp 3 – 5 lần so với người lớn. Do đó, trong một chiếc xe nóng nực, nhiệt độ cơ thể của trẻ có thể dễ dàng tăng lên 40 độ C hoặc cao hơn, vượt quá khả năng tự làm mát cơ thể và khiến chúng đối mặt với nguy cơ tổn thương não hoặc tử vong.

Theo NSC, 19% số ca tử vong xảy ra là do trẻ bị bỏ lại trong xe có chủ ý và 26% trường hợp khác là do trẻ tự ý chui vào xe. Để đề phòng tình huống trẻ tự mình vào ô tô, các chuyên gia an toàn khuyên phụ huynh nên đảm bảo trẻ hiểu được xe ô tô không phải là chỗ chơi, khóa xe cẩn thận khi ở nhà và để chìa khóa xa tầm với của trẻ. Người lớn cũng được khuyên không để trẻ một mình trong xe.

Anh Tuấn

(Lược dịch từ  The Washington Post & Straitstimes News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Ra mắt xe bus Kim Long Mobiline

Ngày 3/2 tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, Công ty CP Kim Long Motors Huế (Kim Long motors) ra mắt xe bus thương hiệu Kim Long - Kim Long Mobiline và tổ chức lễ ký kết hợp đồng, bàn giao xe cho đối tác. Tham dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ra mắt xe bus Kim Long Mobiline

TIN MỚI

Return to top