ClockThứ Ba, 10/10/2017 14:36

Hoa Kỳ: Cháy rừng ở California ,10 người thiệt mạng

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 10/10 đưa tin, một vụ cháy rừng vừa xảy ra trên dải đất rộng thuộc khu vực miền bắc tiểu bang California (Mỹ) vào đêm 9/10 theo giờ địa phương, đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng, hàng trăm ngôi nhà bị phá huỷ và hơn 20.000 người phải sơ tán đến nơi an toàn.

Mỹ: Cháy rừng lớn nhất lịch sử tại Los AngelesBiến đổi khí hậu và chiến lược thích ứngBồ Đào Nha yêu cầu châu Âu hỗ trợ dập tắt cháy rừngMỹ hứng chịu 35.000 vụ cháy rừng từ đầu năm 2017Hỏa hoạn thiêu rụi ít nhất 1.400 ha rừng phía nam Pháp

Theo giới chức của bang, đây là vụ cháy rừng có thương vong đầu tiên ở California trong năm nay và được cho là vụ cháy rừng khủng khiếp nhất trong khoảng một thập kỷ qua ở bang này.

Đội ngũ cứu hộ sử dụng trực thăng chữa cháy để dập tắt ngọn lửa đang bùng lên ở tiểu bang California. Ảnh: Samaa TV

Trước tình hình ngày một nghiêm trọng, thống đốc bang California Jerry Brown buộc phải ban bố cảnh báo tình trạng khẩn cấp cho các quận hạt như Napa, Sonoma, Yuba và một số khu vực có cơ sở sản xuất rượu vang chính trong vùng trước khả năng đám cháy có thể tiếp tục lan rộng và trở nên khó kiểm soát.

Được biết, quận Sonoma là nơi hứng chịu hậu quả thương vong về người và của nặng nề nhất với 10 người thiệt mạng, trong khi 3 thi thể khác được xác nhận là người dân sống tại quận Napa và Mendocino.

Người phát ngôn của văn phòng đáp ứng khẩn cấp Hoa Kỳ cho hay, với tình hình đám cháy ngày càng lan rộng, ước tính số lượng người thiệt mạng sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Hiện lực lượng cứu hoả vẫn nỗ lực thực hiện các biện pháp chữa cháy, nhằm hạn chế tối đa khả năng bùng phát và lan nhanh của đám cháy. Bênh cạnh đó, đội ngũ cứu nạn cũng hoạt động liên tục, để hạn chế số thương vong ít nhất có thể.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Không chủ quan với cháy rừng trên cát

Những cánh rừng keo tràm trên cát đang có nguy cơ cháy nếu chủ quan, lơ là trong triển khai các biện pháp ứng phó. Những năm qua đã từng xảy ra nhiều vụ cháy rừng keo tràm trên cát ven biển ở Ngũ Điền (Phong Điền), Quảng Lợi, Quảng Thái (Quảng Điền)...

Không chủ quan với cháy rừng trên cát
Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Return to top