ClockThứ Sáu, 25/08/2017 14:20

Hoa Kỳ chuẩn bị đón siêu bão lớn nhất trong 12 năm

TTH.VN - Sau trận bão Wilma tấn công tiểu bang Florida hồi năm 2005, đây là cơn bão lớn đầu tiên tràn vào khu vực đất liền của Hoa Kỳ.

Bão Nock-ten tàn phá Philippines làm 2 người chếtMưa bão, động đất tấn công Trung MỹMỹ: 2 triệu người sơ tán khẩn cấp vì bão Matthew

Tờ NDTV ngày 25/8 đưa tin, cơn bão nhiệt đới Harvey đi về hướng bờ vịnh Mexico vào cuối ngày 24/8 đang ngày càng hoạt động mạnh, dự báo sẽ trở thành siêu bão lớn nhất ở Hoa kỳ trong vòng 12 năm qua.

Harvey được dự báo sẽ trở thành siêu bão lớn nhất ở Hoa kỳ trong vòng 12 năm qua. Ảnh : NDTV

Vào lúc 11 giờ sáng (theo giờ EDT) ngày 23/8, Trung tâm Bão quốc gia Hoa Kỳ (NHC) cho biết, hoạt động của cơn bão Harvey đang ngày càng mạnh lên, dự kiến sẽ đổ bộ vào bờ vịnh Texas và trở thành siêu bão lớn nhất, nguy cơ làm mực nước biển dâng cao và ảnh hưởng lớn đến tính mạng con người.

Cụ thể, Harvey được dự báo sẽ là cơn bão ở mức độ 3, đổ bộ vào đêm 25/8 hoặc sáng sớm ngày 26/8, với sức gió lên đến 125 dặm/h (201 km/h). Cơn bão có thể làm mực nước biển dâng lên tới 12 feet (3,7m), kéo theo mưa lớn triền miên, ước tính lượng mưa có thể lên đến 35 inch (97cm) trên nhiều khu vực thuộc tiểu bang Texas. Cảnh báo lũ lụt cũng được áp dụng đối với miền bắc Mexico và tiểu bang Louisiana.

Đối mặt với thảm họa tự nhiên này, Chính phủ Hoa Kỳ gấp rút cho tạm hoãn ngày vào học đầu tiên, cũng như triển khai sơ tán 5,8 triệu người đang sống dọc theo vùng bờ nam Texas. Những người không thể rời đi đang cố gắng dự trữ nước, lấp đầy bao cát và xếp vào cửa sổ để ngăn chặn tối đa ảnh hưởng. Cùng với đó, nhiều nhà máy lọc dầu ven biển buộc phải đóng cửa, các công nhân làm việc tại giàn khoan ngoài khơi vịnh Mexico và giàn khoan trên đất liền ở khu vực phía nam tiểu bang Texas cũng được nghỉ làm để sơ tán về nơi an toàn.

Đan Lê (Lược dịch từ CNN News, NDTV & Nasa News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảng C World Cup 2022
Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Trong chiều và tối hôm nay (22/11), bảng C World Cup 2022 diễn ra cả hai trận đấu giữa Argentina - Saudi Arabia (17 giờ) và Mexico vs Ba Lan (23 giờ). Đây là một trong những bảng đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi, khi Lionel Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan là hai ngôi sao tấn công rất được yêu thích.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao
Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế "Các chính đảng và một xã hội mới" tại Mexico

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kiểm tra Trung ương - dẫn đầu, đã tham dự Hội thảo quốc tế thường niên “Các chính đảng và một xã hội mới” lần thứ 26, diễn ra từ ngày 22-24/9 tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế Các chính đảng và một xã hội mới tại Mexico
Return to top