ClockThứ Bảy, 03/02/2018 13:10

Hoa Kỳ: Gia tăng 200,000 việc làm trong tháng một

TTH.VN - Cỗ máy việc làm của Hoa Kỳ đã tăng tốc mạnh mẽ vào tháng 1/2018 - đánh dấu 88 tháng tăng việc làm liên tục tại quốc gia gần 326 triệu dân này.

Thêm 28.000 việc làm từ khu vực kinh doanh mới ở SingaporeẤn Độ: 50.000 nhân công viễn thông sẽ mất việcFacebook mở trụ sở mới tại London, tạo thêm 800 việc làmSingapore: Bổ sung 13.000 việc làm mới trong hệ thống ngành công nghiệp truyền thôngMỹ tạo thêm 156.000 việc làm trong tháng 8

Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng chỉ trong tháng một vừa qua, nền kinh tế Hoa Kỳ đã bổ sung thêm 200.000 việc làm, cao hơn nhiều so với ước tính 180.000 của các nhà phân tích.

Người lao động Hoa Kỳ tiếp tục lạc quan với mức gia tăng việc làm trong 4 tháng liên tiếp. Ảnh: AP

Tiền lương theo giờ của người lao động đồng thời cũng đã tăng 9 cent trong tháng một lên mức 26,74 đô la, tăng 2,9% kể từ tháng 1/2017, mức tăng lớn nhất kể từ khi cuộc Đại suy thoái kết thúc vào tháng 6 năm 2009. Một số chuyên gia hy vọng đà tăng này vẫn sẽ tiếp tục được duy trì trong những tháng tới.

Một tin vui nữa đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới là tỷ lệ thất nghiệp đạt mức 4,1% trong 4 tháng liên tiếp - mức thấp nhất kể từ tháng 12/2000.

Mức gia tăng việc làm rơi nhiều nhất vào nhóm xây dựng và dịch vụ ăn uống, với lần lượt 36.000 và 31.000 việc làm được tăng thêm.

Mặc dù có những tin tốt lành nhưng thị trường Hoa Kỳ vẫn đang trong tình trạng hỗn loạn vào hôm thứ Sáu vì các lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng tốc độ tăng lãi suất vào năm 2018 do thị trường lao động đã gần đến mức bão hòa.

Nền kinh tế Hoa Kỳ đón đầu năm 2018 với nhiều triển vọng, với đà tăng trưởng tốt nhất kể từ năm 2014. Nhiều nhà dự báo tăng trưởng sẽ tiếp tục được củng cố nhờ niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp, cũng như việc đẩy mạnh chi tiêu và đầu tư nhờ các điều kiện thuận lợi ở nước ngoài và cắt giảm thuế của chính phủ.

Thế Vĩnh (lược dịch từ New York Post và Bloomberg)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nên nhân lực trong ngành này có xu hướng gia tăng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics
Tháng Giêng xanh

Màu xanh tháng Giêng có một sức gợi thật mạnh mẽ, như buổi sáng hôm “ngày còn mồng” dịp Tết, đi chợ đầu năm mua cái sự may mắn như quan niệm xưa của người Việt mình. Đến chợ, quên mất là mua cau trầu đầu tiên để lấy duyên, tôi sà ngay vào gánh hàng rau mua ngay hai bó, một rau khoai và một rau cải - những món xanh non cuốn hút và chỉ nhìn thôi đã thấy ngọt ngào rồi.

Tháng Giêng xanh
Tháng Giêng theo mẹ ra đồng

Mẹ tôi không quan niệm còn mùng còn Tết, lại càng phản đối cái lý “tháng Giêng là tháng ăn chơi”. Gia quy của mẹ: chơi tết có chừng có đỗi, còn phải lo làm để đón những tết sau. Mẹ bảo không làm tay chân buồn bã, ngủ không ngon. Trừ một hai năm hồi còn nhỏ xíu, tôi được ba mẹ chở đi thăm một số người bà con xa, sau này khi những người thân xa đó không còn - vì nhiều lý do - tôi không thấy mẹ đi chơi tết nữa. Mới sáng mùng 4, mẹ đã ra đồng thăm lúa.

Tháng Giêng theo mẹ ra đồng

TIN MỚI

Return to top