ClockThứ Hai, 07/08/2017 16:19

Hoa Kỳ: Lợi nhuận của các nhà máy tinh chế giảm do giá dầu thô tăng

TTH.VN - Nhiều khả năng, các nhà máy tinh chế dầu Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với tình trạng giảm biên lợi nhuận trong những tháng tới, do sự eo hẹp của tần suất cung cấp dầu từ Venezuela và các nước khác, khiến một số nhà máy chuyển qua sử dụng dầu thô ngọt nhẹ – một loại dầu thô giá cao nhưng dễ tinh luyện.

Chỉ số PMI Việt Nam dẫn đầu khu vực AseanAi Cập: Lạm phát đã phi mã gần 30% do đồng nội tệ mất giáVì sao người dân xứ sở Kim chi nổi giận?

Logo trạm xăng Phillips 66 : Ảnh: Reuters

Sự thay đổi này đồng nghĩa với việc từ cuối mùa hè cho đến mùa thu năm nay, người tiêu dùng sẽ phải trả một mức giá cao hơn để nạp nhiên liệu. Cùng với đó, trong vòng 2 tuần, các nhà máy tinh chế lớn như PBF Energy Inc, Valero Energy Corp, Phillips 66 và Marathon Petroleum Corp cũng phải chi trả nhiều tiền hơn, để nhập vào một lượng dầu thô ngọt lớn. “Động thái này gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu” - John Auers, phó giám đốc điều hành của hãng Turner, Mason & Co. cho hay.

Hi vọng duy nhất giúp cải thiện tình hình hiện phụ thuộc vào việc Hoa Kỳ có áp dụng hình phạt đối với hàng nhập khẩu của Venezuela hay không. Tuy nhiên, nhiều dự đoán cho rằng số lượng dầu thô nhập từ Venezuela đến Mỹ đang ngày càng giảm.

Cụ thể, trong tháng 6, tỷ lệ nhập khẩu dầu của Venezuela vào Mỹ giảm 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 654.078 thùng/ngày (bpd). Bên cạnh đó, chỉ số  PBF chỉ ra rằng, giá dầu thô ngọt tăng dẫn đến tình trạng thu hẹp mức chiết khấu của các nhà máy tinh chế Hoa Kỳ, làm giảm 1,01 USD/ cổ phiếu trong quý II.

Đan Lê (lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ

Nhận lời mời của Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Joe Biden, ngày 14/11, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam rời Sân bay Quốc tế Nội Bài, Thủ đô Hà Nội, lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023, kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ từ ngày 14 đến ngày 17/11.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top