ClockChủ Nhật, 12/03/2017 09:29

Hoa Kỳ luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Ngày 10/3, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson đã có buổi tiếp và làm việc chung với các Đại sứ, Đại biện các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại thủ đô Washington DC.

Mỹ vẫn hợp tác kinh tế bình thường với ASEANMỹ công bố Sáng kiến an ninh hàng hải mới với các nước ASEAN

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson tiếp Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN. (Ảnh: Cơ quan thường trú TTXVN tại Washington)

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ - Phạm Quang Vinh đã tham dự sự kiện này.

Trong cuộc gặp, Ngoại trưởng Tillerson khẳng định Hoa Kỳ luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Hiệp hội và các nước thành viên vì hòa bình, an ninh và phát triển thịnh vượng trong khu vực, cũng như ứng phó với các thách thức chung đang xuất hiện.

Ngoại trưởng Tillerson khẳng định cam kết hợp tác với khu vực cả về chiến lược và kinh tế, đồng thời cho biết Hoa Kỳ sẽ tích cực tham dự các diễn đàn trong khu vực, bao gồm cả của ASEAN và Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Các Đại sứ, Đại biện ASEAN đánh giá cao cuộc gặp với Ngoại trưởng Tillerson, cuộc gặp đầu tiên với chính quyền mới ở Hoa Kỳ; nhấn mạnh quan hệ Đối tác Chiến lược ASEAN-Hoa Kỳ và cho rằng trong năm 2017, cần thúc đẩy mối quan hệ này phát triển hơn nữa trên tất cả các mặt, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ASEAN-Hoa Kỳ và 50 năm thành lập ASEAN.

Đại sứ Phạm Quang Vinh chia sẻ ý kiến của đại diện các nước ASEAN về quan hệ ASEAN-Hoa Kỳ, đồng thời thông báo những định hướng, ưu tiên trong năm APEC 2017 do Việt Nam chủ trì, trong đó có Tuần lễ Cấp cao APEC vào tháng 11 tới./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động (NLĐ) hưởng lợi mà còn góp phần đưa quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN) ngày càng phát triển ổn định.

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước
Return to top