Thế giới

Hoa Kỳ: Thẩm phán tuyên bố Nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc. vi phạm luật lao động

ClockThứ Bảy, 28/09/2019 15:14
TTH.VN - Nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc. đã can thiệp vào tổ chức công đoàn chính danh và sẽ phải đọc thông báo cho công nhân của mình để giải thích các quyền của họ trong cuộc họp với sự tham dự của Giám đốc điều hành Elon Musk, một thẩm phán lao động Hoa Kỳ đã ra phán quyết như vậy vào thứ hôm Sáu.

Malaysia trở thành quốc gia ASEAN đầu tiên sản xuất pin lithium ionTesla ra mắt dòng xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới ở Hàn QuốcTập đoàn Toyota mở nhà máy tái chế bình điện xe hơiĐội xe tăng Việt Nam dẫn đầu bảng đấu bán kết Army Games 2019Saudi Arabia: Phụ nữ tận dụng hợp đồng hôn nhân để được quyền lái xeHoa Kỳ: 52 trẻ chết ngạt vì sốc nhiệt khi bị để lại trong xe ô tô

Một mẫu xe điện mới của Tesla (minh họa). Ảnh: VietnamPlus

Công ty đã có một loạt hành vi vi phạm Đạo luật Quan hệ Lao động Liên bang năm 2017 và 2018, bà Amita Baman Tracy, một thẩm phán về các luật hành chính ở California đã nêu trong phán quyết của mình về hồ sơ vụ án này.

Trong số các hành vi vi phạm pháp luật được trích dẫn trong hồ sơ có một tweet được ông Musk đăng tải vào tháng 5 năm 2018.

“Không có gì ngăn nhân viên Tesla tại nhà máy ô tô của chúng tôi bỏ phiếu cho công đoàn. Họ có thể làm như vậy vào ngày mai nếu họ muốn. Nhưng tại sao phải trả phí công đoàn và từ bỏ các quyền lợi về cổ phiếu để đổi lại là không có gì?”, ông Musk đã viết trong một dòng tweet từ năm ngoái.

Dòng tweet này chẳng khác gì là “đe dọa của các nhân viên” về khả năng mất thưởng cổ phiếu nếu họ bỏ phiếu ủng hộ công đoàn, vị thẩm phán cho biết trong phán quyết của bà vào hôm thứ Sáu.

Phán quyết đã yêu cầu nhà sản xuất ô tô điện tổ chức một cuộc họp tại nhà máy lắp ráp xe ở California, nơi mà cả ông Musk hoặc đại lý của ông phải thông báo cho các công nhân về việc Ủy ban Quan hệ Lao động Liên bang kết luận rằng Tesla đã vi phạm pháp luật.

Trong quá khứ, công ty đã gặp rắc rối do các khiếu nại về an toàn từ công nhân, những cáo buộc mà Tesla đã phủ nhận. Công nhân nhà máy đã nói rằng thời gian làm việc kéo dài và áp lực hoàn thành để giao xe kịp thời khiến họ phải khiếu nại với công đoàn.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top