ClockThứ Bảy, 28/05/2022 22:08

Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Huế kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện

TTH.VN - Ngày 27/5, TS. Linda Venczel, Giám đốc toàn cầu Chương trình chuẩn bị và ứng phó với dịch bệnh, Tổ chức An ninh toàn cầu (PATH) – Hoa Kỳ và các chuyên gia của Văn phòng PATH tại Việt Nam, đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Sử dụng kháng sinh có trách nhiệm: Vì thế hệ mai sauCần rửa tay khi nào và trong bao lâu để ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19?Trích quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo cứu bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn“Bảo vệ sự sống: Hãy rửa tay”

TS. Linda Venczel (bìa phải) thăm và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế

Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện hạng đặc biệt, là bệnh viện duy nhất ở khu vực miền Trung - Tây nguyên, cũng là một trong sáu bệnh viện mô hình mẫu về kiểm soát nhiễm khuẩn của Việt Nam.

Từ năm 2016, Bệnh viện Trung ương Huế là một trong những bệnh viện đầu tiên tham gia vào Hệ thống giám sát quốc gia về kiểm soát nhiễm khuẩn và kháng kháng sinh. Bệnh viện đã triển khai thành công kế hoạch hành động quốc gia về kiểm soát nhiễm khuẩn giai đoạn 2016 – 2020 và triển khai có hiệu quả các chương trình quốc gia về kháng kháng sinh, chương trình quản lý và sử dụng kháng sinh.

Ngoài ra, bệnh viện còn thực hiện nhiều chương trình đào tạo chuyên khoa, đào tạo liên tục và chỉ đạo tuyến về kiểm soát nhiễm khuẩn cho các bệnh viện thuộc Khu vực miền Trung và Tây nguyên. Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19 vừa qua, bệnh viện thành lập và đưa vào hoạt động hiệu quả Trung tâm Nghiên cứu và điều trị COVID-19 đặt tại cơ sở 2, Trung tâm ICU Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, hỗ trợ thành công việc thiết lập và vận hành hệ thống Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại Bắc Giang. Bệnh viện Trung ương Huế vừa được Bộ Y tế phê duyệt dự án “Thiết lập và vận hành đơn vị Kiểm soát nhiễm khuẩn và điều tra dịch bệnh mở rộng”...

TS. Linda Venczel đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Bệnh viện Trung ương Huế, nhất là công tác kiểm soát nhiễm khuẩn. Những năm qua, PATH đã hợp tác với bệnh viện trên nhiều lĩnh vực, như: đào tạo nâng cao năng lực về kiểm soát nhiễm khuẩn, hỗ trợ kỹ thuật trong xây dựng công cụ giám sát tại bệnh viện, hỗ trợ trang thiết bị y tế, ứng dụng công nghệ thông tin…

Với sự đồng hành của PATH, Các kết quả đạt được từ năm 2017 ở bệnh viện có giá trị thực tiễn và tính bền vững cao, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh. Thời gian tới, PATH sẽ tiếp tục đồng hành và hợp tác, hỗ trợ bệnh viện trong các chương trình mà hai bên đã thảo luận và thống nhất. 

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áp lực lớn, thành công nhiều

Đến khoa Gây mê hồi sức Tim mạch (GMHSTM), Bệnh viện Trung ương Huế, thăm các bệnh nhân sau mổ tim, tình trạng rất nặng; nhiều bệnh nhân (BN) thở máy, phải sử dụng nhiều phương tiện để theo dõi và hồi sức; các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý chăm sóc BN tận tình, chu đáo, tôi hiểu hơn về công việc nặng nhọc, vất vả của họ.

Áp lực lớn, thành công nhiều

TIN MỚI

Return to top