ClockChủ Nhật, 19/02/2023 20:32

Hoa mận trên vùng cao A Lưới

TTH.VN - Mùa này lên A Lưới, bạn vẫn có thể ngắm hoa và hái quả từ những cây mận ở nhà người dân A Lưới. Bên cạnh hoa đào, hiện, địa phương đang khuyến khích, vận động người dân trồng thêm cây mận ở một số khu vực phục vụ du lịch.

A Lưới vào mùa thu hoạch đótĐời sống vật chất, tinh thần của nông dân A Lưới ngày một nâng caoĐồng loạt trồng hàng ngàn cây xanh, cây ăn tráiBản làng rộn vang tiếng hát mừng xuân

Trẻ em A Lưới bên hoa mận

Cây mận được trồng ở A Lưới từ lâu, tuy nhiên, hiện chỉ có một số nhà dân ở Lâm Đớt, thị trấn A Lưới, Trung Sơn, Hồng Kim… còn lưu giữ và chăm sóc cây này.

Hoa mận thường nở vào cuối tháng một cho đến hết tháng 2, song năm nay tiết trời mưa lạnh nhiều nên cây nở hoa khá muộn. Tùy tiết trời, hoa chỉ rộ trong vòng 15 ngày hoặc hơn.

Thời tiết, khí hậu mát mẻ ở A Lưới rất thích hợp cho cây mận phát triển. Người dân nơi đây chủ yếu trồng cây ngắm hoa làm đẹp cảnh quan nhà cửa nên không đầu tư chăm sóc nhiều như các cây khác.

Hiện chỉ có tuyến đường vào suối A Lin phần lớn người dân trồng mận trước sân nhà. Có hộ đã trồng và bán cây mận lâu năm cho những người săn lùng cây cảnh.

Trong khi đó, có những người trồng nguyên vườn mận vì yêu thích loài hoa này. Đó là vườn của bà Hồ Thị Thanh Xuân, 67 tuổi ở đường Bắc Sơn, thị trấn A Lưới. Hiện bà trồng 6 gốc mận hơn 10 năm tuổi đã có quả và hàng chục cây con khác.

Bà Xuân cho hay: “Toàn bộ trong vườn là giống mận tam hoa đưa từ Tây Bắc vào. Mỗi mùa ngắm hoa, hái quả là thấy vui vẻ. Do diện tích vườn nhỏ nên sắp tới, tôi sẽ đưa các cây con về địa điểm mới để lập thêm một vườn hoa mận khác. Hy vọng vài năm sau có thêm một địa điểm đẹp ở A Lưới cho mọi người ngắm hoa mận”.

Cùng Thừa Thiên Huế Online ngắm những gốc mận ở vùng cao A Lưới:

Vườn mận của bà Thanh Xuân được xem là nơi trồng nhiều cây mận nhất ở A Lưới

Hoa từ gốc mận hơn 10 năm tuổi

Vẻ đẹp tinh khôi của hoa mận 

Bà Xuân cho hay, sắp tới sẽ nhân rộng vườn hoa ở một địa điểm mới

Những quả mận nơi vườn cây đang trổ hoa trắng

Chủ vườn hào hứng chụp ảnh với khách

Một căn nhà ở Trung Sơn trồng nhiều cây mận lâu năm

A Lưới đang vận động người dân trồng một số loại cây đặc trưng trong đó có mận làm đẹp cảnh quan, phục vụ du lịch 

Clip hoa mận nở sau tết

TUỆ - THẮNG (thực hiện)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Return to top