ClockThứ Bảy, 13/11/2021 17:47

Họa mi xuống phố

Từ niềm đam mê với cúc họa mi, ông chủ homestay Trầm đã đưa cúc họa mi từ Hà Nội vào Huế để trưng bày, trang trí làm đẹp cho không gian homestay và quán cà phê của mình. Anh cũng thiết kế, trang trí một xe đạp bán hoa như ở đường phố Hà Nội, song mục đích chủ yếu để tô điểm cho đường phố Huế và người dân check-in. Ai có nhu cầu cũng có thể mua hoa với giá vừa phải, nếu thuê để làm bộ ảnh riêng thì tốn một chút kinh phí và số tiền này được dùng để nấu cơm tấm tặng y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Với ý tưởng độc đáo này, đường phố Huế những ngày nắng ráo vừa qua thêm duyên dáng, khi có nhiều chị em xúng xính áo dài và các đôi uyên ương đến check-in cùng cúc họa mi. Những khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ đó đã được Nhóm CTV của Thừa Thiên Huế Cuối tuần ghi lại. Xin giới thiệu cùng quý bạn đọc!

Bên cúc họa mi

Điểm tô cho không gian gia đình

Chăm chút từng nhành hoa sau quá trình vận chuyển

Thích thú với họa mi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với bà con vùng biên

Tuyên truyền về an ninh vùng biên giới, chủ quyền biển đảo; hướng dẫn cách thông tin liên lạc khi các chủ tàu cá gặp sự cố trên biển; hỗ trợ học sinh cách phòng ngừa ma túy; chia sẻ cách làm kinh tế hay và tặng cờ Tổ quốc cho bà con… là những việc làm ý nghĩa được lực lượng bộ đội biên phòng đường biên, đường biển Thừa Thiên Huế thường xuyên thực hiện, trong nỗ lực “gần dân, sát dân, hiểu dân” và đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội.

Đồng hành với bà con vùng biên
Gieo lại mầm xanh

Trận mưa lũ giữa tháng 11 vừa qua, khiến nhiều vùng sản xuất rau màu bị thiệt hại nặng nề. Đua với thời gian, ngay khi nước rút, tranh thủ ngày tạnh ráo, bà con nông dân dọn dẹp bùn non, bắt tay gầy dựng lại vườn tược, tỉa dặm và trồng mới rau màu cho kịp nông lịch.

Gieo lại mầm xanh
Giảm thiểu rác thải nhựa

Rác thải nhựa không có khả năng tự phân hủy sinh học. Chúng chỉ có thể vỡ thành những mảnh nhỏ và trôi nổi khắp nơi. Nếu có tác động của ánh sáng mặt trời thì cũng phải mất nhiều thế kỷ nhựa mới phân hủy được. Những vật dụng quá quen thuộc hằng ngày, nhỏ bé như ống hút, nắp chai, mất từ 100 –- 500 năm để phân hủy; túi nilon mỏng manh mất từ 500 - 1.000 năm; hay thời gian để loại cốc, ly xốp tiện dụng phân hủy cũng mất 50-200 năm… Môi trường và sức khỏe của mỗi chúng ta bị ảnh hưởng vô cùng tiêu cực bởi rác thải nhựa. Chúng tác động trực tiếp đến đất, nước, không khí và là điều kiện thuận lợi để sản sinh ra nhiều vi khuẩn gây bệnh.

Giảm thiểu rác thải nhựa
Thay lời yêu thương

Từ bao đời nay, người phụ nữ vẫn luôn là cảm hứng, là hậu phương vững chắc cho chồng, con và cũng là người “giữ lửa” cho tổ ấm của gia đình. Tuy nhiên, với những bà, những mẹ và những chị còn phải gánh nỗi lo cơm áo gạo tiền hằng ngày thì lời yêu thương, bó hoa hay món quà giản dị trong ngày của riêng mình đôi khi lại là điều xa lạ.

Thay lời yêu thương
Cò về

“Người thương cò, cò đến. Cò quý người, cò về” - tôi đã đọc được câu ấy khi xem những thước phim rộn ràng tiếng hàng trăm, thậm chí hàng ngàn con cò chíu chít gọi nhau bay về miền đất lành. Cò như bạn. Ở Thừa Thiên Huế, nhiều năm nay, môi trường sống cho các loài chim dần được cải thiện, lãnh đạo tỉnh cũng giữ “đất lành” bằng cách yêu cầu các địa phương ngăn chặn tình trạng săn bắt, mua bán chim trời, động vật hoang dã nên đón được nhiều loài chim trời di trú, nhất là những vùng cây cối, sông nước và nguồn thức ăn dồi dào...

Cò về
Return to top