ClockThứ Hai, 27/06/2022 21:55

Hòa mình vào núi rừng Tây Bắc cùng đoàn Nghệ thuật Dân tộc Lào Cai

TTH.VN - Tối 27/6, khán thính giả tại khu vực sân khấu Cồn Dã Viên lại được trải nghiệm một đêm tràn đầy âm sắc từ núi rừng Tây Bắc qua những tiết mục của đoàn Nghệ thuật Dân tộc Lào Cai.

“Bình dị và Phi thường” - Photo camp cùng Lâm Đức HiềnHơn 20 xe cổ hội tụ về HuếLàm giàu bằng di sảnHai kỷ lục liên tiếp được xác lập tại Festival Huế 2022Sôi động cùng các điệu nhảy của vũ đoàn Unity CrewLắng nghe giai điệu dân tộc cùng các cô gái Charm Band

Các tiết mục múa say đắm lòng người của đoàn Nghệ thuật Dân tộc Lào Cai

Với bề dày 60 năm hoạt động nghệ thuật, từ khi ra đời (1959) đến nay, Đoàn Nghệ thuật Dân tộc Lào Cai đã mang âm hưởng núi rừng Tây Bắc vào từng điệu múa lời ca đến mọi miền tổ quốc. Riêng Festival Huế, đoàn gắn bó qua nhiều kỳ, mỗi lần đều là một điểm sáng với những làn điệu dân ca, dân vũ truyền thống, những tiết mục rung động lòng người bằng âm hưởng của núi rừng vùng biên cương, đỉnh Fansipan nóc nhà Đông Dương và Sa Pa ẩn hiện trong sương trắng.

Chắt lọc tinh hoa từ giá trị văn hóa dân gian của 25 dân tộc sống ở Lào Cai, đoàn không làm khán giả của Tuần lễ Festival Huế 2022 thất vọng khi những tiết mục đậm chất dân gian của người dân vùng núi phía Bắc luôn được thổi vào sự cách tân sáng tạo của người nghệ sĩ.

Đoàn sẽ tiếp tục biểu diễn tại sân khấu Quốc Tử Giám tối 28/6.

Tin, ảnh: Phạm Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người miền núi làm nông nghiệp tuần hoàn

Từ khi biết làm nông nghiệp, chuyện nuôi lợn, bò, trồng lúa nước… không còn là chuyện lạ đối với nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở A Lưới. Nhưng làm nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn là một tầm cao mới mà người đồng bào thiểu số nơi đây đã làm được là “chuyện lạ có thật”.

Người miền núi làm nông nghiệp tuần hoàn
Nước sạch về bản

Từ nay, 125 hộ dân, là đồng bào dân tộc Cơ Tu, thôn Liên Hiệp, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới không còn phải đi bộ nhiều cây số để lấy nước sạch về dùng. Bởi nước sạch do bộ đội Đoàn Kinh tế Quốc phòng (KTQP) 92 đã dẫn về tận từng nhà cho bà con.

Nước sạch về bản

TIN MỚI

Return to top