ClockChủ Nhật, 01/08/2021 21:29

Hoa súng rực rỡ giữa trưa

TTH - Rực rỡ khoe sắc ngay cả dưới tiết trời trưa oi nồng, vườn hoa súng tại xã Giang Hải (Phú Lộc) như một bức tranh độc đáo, làm xiêu lòng những vị khách ghé thăm.

Những đóa hoa rực rỡ giữa nắng trưa

Có lẽ trong suy nghĩ của nhiều du khách, hoa súng thường chỉ có ba màu hồng, tím và trắng. Mọc nơi ao đầm, những đóa hoa hoang dại không chỉ điểm tô cho phong cảnh đồng quê, hoa súng còn là nguyên liệu của bao món ngon của miền sông nước. Ở xã Giang Hải, với đôi tay tài hoa của người con xứ biển, chàng trai Huỳnh Văn Khanh đã biến dải đất biển cằn cỗi thành vườn hoa súng đẹp đến nao lòng.

Cách thành phố Huế tầm 45km, để về thăm khu vườn rực rỡ sắc màu này, du khách có thể đi theo hai con đường. Đó là băng qua cầu Trường Hà, hoặc xuôi theo đường bờ biển Thuận An, tìm về vùng bãi ngang khu III. Từ Vinh Thanh, vườn hoa súng Giang Hải chỉ cách 16km, ngay cạnh bãi biển Giang Hải quanh năm ầm ì sóng vỗ.

Đập ngay vào tầm mắt người ghé thăm là hàng loạt hồ hoa súng với đủ dạng hình, kích thước. Trên hồ lóng lánh màu nước biếc, hơn 100 loài hoa súng rực rỡ phô diễn vẻ đẹp đến choáng ngợp. Điểm qua có thể kể đến loài betty tím nhị đỏ thanh thoát đến hoa King of siam trăm cánh tím xanh điệu đà. Hay những đóa queensirikit (hoàng hậu) lộng lẫy, thanh cao. Mỗi loài hoa súng phô diễn vẻ đẹp khác nhau với đủ sắc màu xanh, đỏ, vàng, tím, hồng bắt mắt.

Một điểm độc đáo mà với những người yêu hoa súng, đó có lẽ là rào cản lớn nhất khi muốn ngắm hoa một cách trọn vẹn (hay loài hoa này đang muốn thử thách lòng người?). Đó là dưới bầu trời trong vắt và ánh nắng chói lòa, mặt trời càng lên cao thì hoa súng càng phô diễn hết vẻ đẹp và sắc vóc. Trời càng nắng nóng đóa hoa càng rực rỡ tỏa hương, xòe bung cánh vươn mình giữa cái nắng chói chang trên mặt nước biếc xanh. Bởi thế, trong những ngày nắng hè oi ả này, vườn hoa súng Giang Hải cũng vào mùa lộng lẫy nhất.

Còn gì thú vị bằng khi ngay giữa những ngày hè, đôi chân du khách bước trên bờ hồ ngập cỏ, ngắm nhìn bóng mình với bao đóa hoa súng lung linh in hình trên đáy nước. Tránh xa cuộc sống xô bồ, vất vả, đôi mắt ngày thường đã quen với máy tính, điện thoại sẽ được dịp nghỉ ngơi với những sắc màu phơi phới của những cánh hoa, vẻ dịu mát của những chiếc lá súng hòa với bầu trời xanh ngắt. Hòa vào vũ khúc của sắc màu ấy, làn gió biển vi vút thổi qua đồi phi lao đùa nghịch với mái tóc, thì thầm vào đôi tai du khách những câu chuyện dịu êm về sự tảo tần của người nông dân, của những chiếc thuyền ra khơi đuổi theo tăm cá. Ắt hẳn trải nghiệm lạ kỳ ấy sẽ khiến du khách nở nụ cười, xua tan đi nỗi nhọc mệt, âu lo.

Vào mùa này, thời gian tốt nhất để tham quan vườn hoa súng độc đáo thường từ 9 - 12h. Không chỉ được thưởng ngoạn những sắc màu nơi vùng đất ven chân sóng, nơi đây du khách còn có thể tận hưởng vị hương của biển giữa những ngày hè nắng oi. Chỉ cách vườn hoa súng tầm 500m, du khách có thể thỏa thích vẫy vùng biển cả. Hoặc với những chuyến picnic nguyên ngày, du khách có thể thỏa thê ngắm nhìn biển đêm và chọn lựa những mớ cá tươi ngon nhất khi những chiếc thuyền của ngư dân Giang Hải cập bến.

Luôn sẵn sàng đón chào những du khách ghé thăm, vườn hoa súng Giang Hải là địa điểm đẹp để check - in mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Với những người yêu hoa, nơi đây là chọn lựa tuyệt vời để mở rộng tầm mắt với những đóa súng đẹp, lạ. Với những du khách ưa trải nghiệm, vườn súng là địa điểm hội tụ vẻ đẹp của sắc màu, của sự tảo tần và không gian êm đềm, ngát xanh nơi vùng quê ven biển.

Bài, ảnh: MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu nhập tốt từ vụ rau, hoa tết

Với vườn rau và hoa, tổng diện tích 10 sào; đặc biệt với tinh thần lao động cần cù, chăm chỉ, hộ bà Hồ Thị Dung (thôn 2, xã Vinh Thanh, Phú Vang) sống khỏe với đất với vườn, bằng nghề trồng trọt, nhất là trong dịp tết đến xuân về.

Thu nhập tốt từ vụ rau, hoa tết
Ra khơi mùa sóng dữ

Theo kinh nghiệm của bà con đi biển, thời điểm chuyển mùa thu đông cũng là lúc những con sóng biển dần bớt hiền hòa, thay vào đó là những bờ sóng trắng xóa dữ dằn tấp bờ, vỗ bạc mặt những ngư dân vạm vỡ quyết bám biển mưu sinh. Để vượt qua những con sóng dữ ấy, những người ngư dân phải gồng mình chung sức đẩy thuyền ra biển. Và những khoảng khắc “thi gan” ấy cũng là những cảnh tượng vô cùng đẹp mắt, sáng rỡ niềm hy vọng trúng đậm “lộc biển”.

Ra khơi mùa sóng dữ
Phú Lộc: Xâm thực biển hơn 4km

Sáng 16/11, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Giang Hải và xã Vinh Mỹ cho biết hơn 4km bờ biển của hai địa phương đang bị xâm thực, sạt lở.

Phú Lộc Xâm thực biển hơn 4km
Cháy tàu cá trong đêm, nhiều ngư dân thoát nạn

Sáng 5/11, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết lực lượng này đã nhận được thông tin về việc một tàu cá của ngư dân khi đang hoạt động đánh bắt thủy hải sản trên biển thì bị bốc cháy dữ dội.

Cháy tàu cá trong đêm, nhiều ngư dân thoát nạn
Return to top