ClockThứ Hai, 24/01/2022 07:32

Hoa Tết tụ hội, chờ người mua

TTH.VN - Các loại hoa đào Nhật Tân, quật Hội An, hoa giấy miền Nam… hay các loại hoa quen thuộc xứ Huế như hoàng mai, cúc và rất nhiều loại hoa khác từ khắp nơi được thương lái đưa về Huế để bày bán trong những ngày cận kề Tết Nhâm Dần 2022.

Hoa giấy Thanh Tiên vào vụ tếtA Lưới chủ động tìm đầu ra cho hoa tếtMùa hoaPhập phù hoa tếtTrảy lá cho hoàng mai

Hoa Tết được bày bán nhiều nơi trong TP. Huế 

Năm nay hoa tết từ khắp nơi về Huế khá sớm, tuy nhiên số lượng không nhiều như mọi năm. Điểm tập trung bày bán hoa Tết nhiều nhất là ở công viên trên đường Lê Duẩn, khu ngã 6, dọc các tuyến đường, công viên công cộng… trên địa bàn TP. Huế.

Không khó để bắt gặp cảnh các xe vận chuyển hoa trên các tuyến đường những ngày này. Hoa từ miền Nam chuyển ra, miền Bắc chuyển vào, hoa từ các vùng ngoại ô Huế chuyển lên. Sắc hoa nổi bật nhất ở các khu bày bán hoa vẫn là hoa cúc với màu vàng đặc trưng. Theo khảo sát, giá thời điểm này khoảng 300.000 đồng/cặp, cặp lớn từ 600.000 đồng đến vài triệu đồng.

Trong khi đó, hoàng mai tuỳ loại, từ vài triệu lên đến vài trăm triệu đồng/chậu. Ngoài ra, có mai cắt cành, giá rẻ hơn, từ 1 triệu đến vài triệu đồng/cành. Thời điểm này, hoa đào Nhật Tân từ miền Bắc vào cũng đã rực hồng các chợ hoa. Giá hoa này từ 1 triệu đồng đến 5-7 triệu đồng/chậu. Đây cũng là mức giá của hoa giấy bonsai nhập từ miền Nam ra. Ngoài ra, có nhiều loại lan chậu, lan cành và các loài hoa được nhập về từ Đà Lạt cũng hút người mua.

Nhiều thương lái cho biết, năm nay đưa hoa về bày bán sớm nhưng không nhập nhiều như mọi năm, vì lo ngại lượng mua sẽ giảm do ảnh hưởng của dịch. “Đến thời điểm này vẫn chưa biết thị trường, sức  mua sẽ ra sao. Hy vọng mọi người sẽ mua sớm, người bán cũng đắt hàng”, anh Nguyễn Vũ, một người bán hoa đào Nhật Tân nói. Theo anh, số lượng nhập hàng của anh năm nay chỉ bằng 2/3 so với mọi năm. Một số thương lái khác cũng giảm lượng nhập và tuỳ theo tình hình tiêu thụ mới có thể nhập thêm hoặc không.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại trong ngày 23/1:

Những ngày này, các phương tiện tất bật chở hoa tết đến các điểm tập kết, bày bán

Hoa giấy bonsai nhập từ miền Nam đã có mặt trên thị trường hoa Tết ở Huế

Các loại hoa trang trí trong chậu nhỏ được bày bán ở các chợ hoa thu hút sự chú ý của nhiều người

Hoàng mai xứ Huế được bày bán trước đàn Nam Giao

Hoa cúc Huế có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng/cặp tuỳ theo kích cỡ

Theo các thương lái, năm nay lượng hoa nhập về giảm vì lo ngại ảnh hưởng dịch, sức mua cũng giảm

Hoa đào nhập từ miền Bắc vào cũng kịp góp mặt trong các chợ hoa 

Một chậu hoa đào giá 1 triệu đồng được người mua đưa lên xe chở về nhà chơi Tết

Nhật Minh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoa tết và câu chuyện thích ứng thị trường

Thực tế cho thấy, câu chuyện luẩn quẩn của ngành trồng, kinh doanh hoa tết vẫn lưu cửu. Dù bài học “bể hoa tết” không mới, nhưng gần như năm nào cũng tái diễn. Đó là bài học về việc “bắt mạch", thích ứng với thị trường”-nguyên tắc sống còn trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là với mặt hàng hoa tết.

Hoa tết và câu chuyện thích ứng thị trường
Hoa tết – một góc nhìn

Cứ tầm 28 đến 30 tháng Chạp lại rộ lên chuyện hoa tết ế ẩm, chuyện chủ hàng treo biển “đại hạ giá, “xả hàng”, rồi tiếp đó, là chuyện “đập chậu, bỏ hoa”… Nhưng ế ẩm, lời - lỗ thế nào, chỉ người bán mới rõ nhất

Hoa tết – một góc nhìn
Chợ hoa tết:
Hoa nhiều, nhưng khách chưa đông

Đó là nhận định của một số hộ kinh doanh hoa và cây cảnh phục vụ thị trường tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn TP. Huế.

Hoa nhiều, nhưng khách chưa đông

TIN MỚI

Return to top