ClockThứ Sáu, 13/01/2023 09:08

Hoa tết tụ về Huế chờ người mua

TTH.VN - Quất Hội An, hồng diệp mai Bình Định, lan Đà Lạt, đào miền Bắc, hoa giấy miền Nam… cùng nhiều loại cây cảnh, hoa xứ Huế đã được các thương lái, chủ vườn đưa về bày bán khắp các khu vực chợ hoa, hay những nẻo đường trung tâm TP. Huế.

TP.Huế tổ chức Hội Xuân và Chợ hoa Tết Quý Mão 2023Phú Mậu mất trắng vụ hoa tếtBám vườn chăm hoa, chăm rau tếtChuẩn bị nguồn hàng đảm bảo cung ứng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2023

Những ngày này hoa tết từ nhiều miền trên cả nước đã "tụ hội" về Huế

Còn hơn một tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán Quý Mão và đây cũng là thời điểm các loại hoa tết từ nhiều nơi tụ hội về Huế để phục vụ người mua. Những ngày này không khí mua bán đã bắt đầu sôi động, nhộn nhịp.

Có rất nhiều xe tải từ nhiều tỉnh thành chở theo hoa liên tục di chuyển về các chợ hoa tết ở Huế. Ngoài ra, chủ nhiều vùng hoa ngoại ô Huế cũng tấp nập đưa hoa ra để kịp chào bán.

Các lô bày bán san sát nhau, tạo nên không khí tết vui nhộn. Theo ghi nhận, giá quất Hội An có giá từ 800.000 đồng lên đến vài triệu đồng/chậu, đào miền Bắc giao động từ 800.000 đồng lên tới 5-7 triệu đồng/chậu tùy theo kích cỡ, hoa giấy đủ màu sắc đưa từ miền Nam ra có giá 400.000 đồng đến 2, 3 triệu đồng/chậu. Không thể thiếu đó là hồng diệp mai Bình Định với giá từ 1-2 triệu đồng/chậu…

Gian hàng hoa lan, địa lan đủ sắc màu nhận được sự chú ý từ nhiều người dạo mua. Tùy theo cành và nhu cầu trang trí của khách, có chậu lên đến 8-9 triệu đồng.

Hoa cúc chậu – một trong những loại hoa đặc trưng của Huế cũng đã “phủ sóng” các chợ hoa. Hầu hết hoa cúc Huế đưa về các chợ hoa tập trung ở các vùng hoa Thủy Vân, Thủy Thanh, Phú Thượng… Giá mỗi cặp từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng. “Năm nay hoa cúc bị hư hỏng một phần do gặp lụt nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho người mua”, một chủ vườn hoa cúc ở Phú Thượng đang bày bán ở chợ hoa tết trên đường Lê Duẩn, TP. Huế, khẳng định.

Với hoàng mai Huế, dù được bày biện nhiều nhưng hầu hết các chậu mai đều “lỗi hẹn” với tết khi đã ra hoa sớm hoặc đến thời điểm này mới ra nụ. Ngoài ra, còn có rất nhiều loại hoa “nhân tạo” được làm rất khéo léo và đẹp mắt cũng được trưng ra để bán.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Một gian hoa lan được bày bán nhận được sự chú ý từ người mua

Quất Hội An được các thương lái chở bằng xe tải và cho hạ xuống ở chợ hoa trên đường Lê Duẩn

Hoa cúc vàng Huế ở nhiều vùng hoa như Phú Thượng, Thủy Vân, Thủy Thanh... được các chủ vườn đưa về bày bán

Bông giấy bonsai miền Nam sặc sỡ sắc màu trở thành một loại cây kiểng nhận được sự quan tâm của người mua xứ Huế trong những năm gần đây

Những ngày này nhiều người dân đã tranh thủ đi chợ hoa sớm để chọn mua những loài hoa yêu thích về chưng tết

Đào miền Bắc giao động từ 800.000 đồng lên tới 5-7 triệu đồng/chậu 

Hồng diệp mai từ Bình Định chuyển ra đang đơm nụ, chờ bung tết

Những loài hoa được trang trí trong chậu nhỏ cũng là sự chọn lựa của nhiều người

Ngoài hoa thật, nhiều chậu hoa nhân tạo được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau rất đẹp mắt với giá cả vừa phải

Ngoài chọn mua, nhiều gia đình đi chợ hoa cũng tranh thủ tạo dáng chụp hình kỉ niệm

N . MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

Huế đã có một tuần lễ sôi động với Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 tranh Cúp THACO.

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên
Hoa tết và câu chuyện thích ứng thị trường

Thực tế cho thấy, câu chuyện luẩn quẩn của ngành trồng, kinh doanh hoa tết vẫn lưu cửu. Dù bài học “bể hoa tết” không mới, nhưng gần như năm nào cũng tái diễn. Đó là bài học về việc “bắt mạch", thích ứng với thị trường”-nguyên tắc sống còn trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là với mặt hàng hoa tết.

Hoa tết và câu chuyện thích ứng thị trường
Hoa tết – một góc nhìn

Cứ tầm 28 đến 30 tháng Chạp lại rộ lên chuyện hoa tết ế ẩm, chuyện chủ hàng treo biển “đại hạ giá, “xả hàng”, rồi tiếp đó, là chuyện “đập chậu, bỏ hoa”… Nhưng ế ẩm, lời - lỗ thế nào, chỉ người bán mới rõ nhất

Hoa tết – một góc nhìn
Chợ hoa tết:
Hoa nhiều, nhưng khách chưa đông

Đó là nhận định của một số hộ kinh doanh hoa và cây cảnh phục vụ thị trường tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn TP. Huế.

Hoa nhiều, nhưng khách chưa đông

TIN MỚI

Return to top