ClockChủ Nhật, 13/02/2022 07:11

Hoài niệm cùng cà phê vintage

TTH - Xã hội hiện đại, lắm lúc giới trẻ bị cuốn vào những con đường ngập tiếng còi xe, những deadline chạy cả năm không hết hay những tòa nhà chọc trời, thiết bị điện tử hiện đại… Nhiều bạn trẻ chọn nép mình vào những góc cổ kính xưa cũ, trở về với những tháng ngày bao cấp của cha ông, vất vả nhưng êm đềm, chậm rãi.

Vintage style - cổ điển nhưng không kém thời thượngẢnh “vintage” nhẹ nhàng, thanh thoát

Quán cà phê Nhà 87 được nhiều bạn trẻ yêu thích

Một chiều hoàng hôn đổ về trên từng con phố, dòng người tấp nập đưa bước tôi đến quán cà phê Nhà 87. Nằm thu mình tại số 87 Lê Huân, thoạt nhìn, Nhà 87 khiến nhiều người ấn tượng bởi hình ảnh một ngôi nhà nhỏ màu vàng cổ, nhuốm màu thời gian, với sự nhẹ nhàng, giản dị.

Quán được thiết kế mang phong cách bình dị với gam màu vàng ấm chủ đạo, gợi nhớ về những năm tháng xưa cũ, đầy hoài niệm. Bước chân vào quán, hẳn nhiều bạn trẻ cũng cảm thấy ấn tượng với sự đơn giản trong thiết kế. Không màu sắc sặc sỡ, cũng không mang hơi hướng hiện đại, Nhà 87 khéo léo tạo sự hòa hợp trong không gian, từ ánh đèn dây tóc vàng, chiếc bàn gỗ nhỏ, những đồ vật trang trí... làm cho nhiều người có cảm giác thoải mái như ở nhà mình. Bên cạnh đó, Nhà 87 còn thu hút nhiều bạn trẻ đến đây với chiếc cầu thang gỗ, góc ban công thoáng mát với khung cảnh Đại Nội trầm lắng giữa phố thị, những góc đọc sách, chụp ảnh. Giá thành lại “hạt dẻ” nên nhiều bạn trẻ chọn nơi đây làm điểm dừng chân, lấy lại năng lượng sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

“Mình cùng bạn bè thường ghé lại Nhà 87 để cùng nhau trò chuyện, đọc sách, chạy deadline. Chúng mình chọn đây là địa điểm quen thuộc bởi luôn cảm thấy sự thoải mái, nhẹ nhàng, giúp mình giải tỏa được những căng thẳng”, bạn Mai Thị Giáng Lin (sinh viên Trường đại học Khoa học, Đại học Huế) chia sẻ.

Không gian cổ kính, hoài niệm tại 1976 cà phê thu hút giới trẻ

Một địa chỉ khác mang phong cách vintage hoài niệm được nhiều bạn trẻ ưa chuộng là cà phê Nhà. Được dựng lại từ một gian nhà xưa ở khu tập thể Đống Đa, Nhà là sự kết hợp giữa một quán cà phê và quán ăn, đem đến cho nhiều bạn trẻ ghé thăm quán cảm giác như đang ở nhà. Mọi thứ nơi đây, từ khăn trải bàn cho đến bát cơm, chiếc quạt tay, rèm cửa hay cả quầy bar đều mang đến cảm giác hoài cổ, khiến nhiều người liên tưởng về mái ấm gia đình vào những năm 90 hay đầu thập niên 2000. Đặc biệt hơn, nhiều bạn trẻ lựa chọn uống cà phê, học bài tại Nhà, và ăn cơm trưa tại quán. Nhiều người ấn tượng lắm với những mâm cơm đầy đủ canh, thịt, cá, đồ xào nóng hổi, thơm phức, đậm đà vị gia đình như những bữa cơm nhà do mẹ chuẩn bị. Trên nền nhạc Trịnh sâu lắng, Nhà sẽ là điểm đến thích hợp cho những bạn đang cần một nơi yên tĩnh để học bài, trò chuyện với bạn bè hay đơn giản chỉ để uống một tách cà phê thư giãn.

Nằm gọn gàng giữa lòng Huế thương, Cộng cà phê mang theo một Hà Nội cổ điển, hòa mình cùng những dung dị, thơ mộng của mảnh đất Cố đô. Vẫn chiếc ghế bành thời “ông bà anh”, chiếc nệm con công xanh đỏ, tấm rèm che màu xanh áo lính, những chiếc mũ cối, vài cuốn sổ tổng hợp lặng yên tại góc trưng bày… tạo nên một không gian rất đỗi Hà Nội những năm 1980. Điều đó thu hút nhiều bạn trẻ ghé lại quán với đôi câu chuyện vui buồn, tìm lại chút yên bình giữa cuộc sống ồn ã, nhấm nháp vài thanh kẹo lạc, túi ô mai xí muội, và thưởng thức những tách cà phê đậm đà, ngắm phố phường vào đêm muộn hay những buổi sớm trong veo.

Bên cạnh Nhà 87, Cộng cà phê hay cà-phê Nhà, vẫn còn những quán cà phê khác mang phong cách vintage khác như TA Coffee & Bakery, Tân, Root café… được giới trẻ ưa chuộng bởi không gian gần gũi, cách bố trí bàn ghế hay trang trí đem tới cảm giác thân thuộc, hoài niệm. Đó cũng là nơi mà nhiều bạn trẻ chọn để lặng nhìn phố xá đông người qua lại, thả trôi những cảm xúc sau một tuần học tập, làm việc căng thẳng hay chụp cho mình những “pô” ảnh độc đáo, bắt mắt.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top