ClockThứ Ba, 04/09/2018 14:17

Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé vùng cao

TTH - Em Nguyễn Hữu Quang, học sinh lớp 5/3, Trường tiểu học Kim Đồng (thị trấn A Lưới) là học sinh giỏi, hiện đang đối mặt với hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Đôi vợ chồng già cần được giúp đỡCô học trò nghèo rất cần sự giúp đỡ

Bà cháu Quang không có nguồn thu ổn định nào để duy trì cuộc sống

Quang là con thứ 2 của vợ chồng anh Nguyễn Văn Chính, sinh năm 1974 và chị Nguyễn Thị Liên sinh năm 1976 (tổ dân phố 5, thị trấn  A Lưới). Sau khi kết hôn, đôi vợ chồng này chỉ dựa vào sức trẻ để vun đắp gia đình. Chị bán bánh canh ở chợ, mỗi ngày kiếm được vài chục nghìn đồng. Anh không có việc làm ổn định, ai thuê gì làm đó, song nhờ siêng năng nên dù không dư dã cũng đủ cái ăn cái mặc cho mẹ già và 2 con nhỏ. Năm 2005, anh Chính được nhận vào làm công nhân tại Điện lực A Lưới với mức lương từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng, kinh tế gia đình từ đó ổn định hơn nên anh chị đã dành dụm để xây nhà. Những tưởng, nhờ vào sự cần mẫn, tằn tiện thì cuộc sống gia đình sẽ ngày một đầy đủ hơn; thế mà, giấc mơ nhỏ chưa thực hiện xong thì tai họa cứ liên tiếp giáng xuống.

Cách đây 6 năm, sau một trận ốm, kết quả khám bệnh cho biết mẹ Quang bị bệnh nan y đã ở giai đoạn nặng và qua đời sau 2 năm. Mồ côi mẹ đã là bất hạnh lớn của chị em Quang, vậy mà 1 năm sau, khi nỗi đau mất mát người thân còn đè nặng thì bà cháu Quang bàng hoàng vì anh Chính đột ngột qua đời do tai nạn khi đang làm nhiệm vụ.

Gánh nặng gia đình đè lên vai bà nội là Trần Thị Diện đã ngoài 70 tuổi không còn khả năng lao động. Chị gái Quang là Nguyễn Thị Tú Uyên năm đó đang học lớp 6, nửa năm sau, bà phải gửi em đến Làng trẻ SOS (nơi chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi ở 37 Lê Ngô Cát, TP. Huế). Bà Diện tâm sự: “Thỉnh thoảng, một vài đồng nghiệp của ba cháu có đến cho ít gạo, tiền, được đồng mô quý đồng nớ, nhưng tiết kiệm mấy cũng bữa đói bữa no”.

Cô giáo Hoàng Thị Huệ, giáo viên chủ nhiệm của Quang cho biết, trước hoàn cảnh khó khăn của em, ngoài ưu tiên dành những nguồn quỹ có thể để hỗ trợ em sách vở, dụng cụ học tập, nhà trường còn kêu gọi mọi nguồn hỗ trợ từ phụ huỵnh, giáo viên với hy vọng góp phần giúp đỡ bà cháu em Quang. Tuy nhiên, do đời sống người dân vùng cao đa số còn khó khăn nên sự giúp đỡ không được bao nhiêu. Cô Huệ trăn trở: “Quang là một trong những học sinh giỏi và rất siêng năng, nhưng trước tình cảnh này thì không ai bảo đảm được việc học của em có được duy trì dài lâu?”

Để giúp em Quang duy trì việc học, mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Cô giáo Hoàng Thị Huệ, Trường tiểu học Kim Đồng, thị trấn A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế; số điện thoại 01683796791. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ em Nguyễn Hữu Quang, Trường tiểu học Kim Đồng, A Lưới).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
Return to top