ClockThứ Năm, 08/10/2020 08:16

Hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Đáng

TTH - Là nơi che mưa, che nắng cho người mẹ và đứa con trai 24 tuổi bị bệnh đao, nhưng căn nhà bé như hộp diêm, lụp xụp, xiêu vẹo, trống huơ. Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Đặng Thị Đáng (60 tuổi), thôn Quảng Xuyên, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang.

Cháu Vương Quỳnh Như cần giúp đỡTrao học bổng cho 100 học sinh giỏi vượt khó tiêu biểu năm 2020Gia cảnh khó khăn của cô gái xương thủy tinh

Nhà bé bằng hộp diêm, nắng cũng dột, mưa là ướt

Trên mảnh đất có nguồn gốc khai hoang là căn nhà tạm bợ, với diện tích chưa đầy 10m2, tường xi măng tróc lở. Mái nhà lợp bằng tấm fibro xi măng cũ mục. Trong nhà ngoài chiếc giường ọp ẹp, cũ kỹ, không còn bất cứ vật dụng gì. Hình ảnh người mẹ lặng lẽ ngồi cạnh đứa con trai đã 24 tuổi nhưng vẫn như một đứa trẻ “ngơ ngác” trong chiều muộn, càng khiến lòng người xót xa.

 Ông Lê Hoài, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Xuân cho biết: Trước đây bà Đáng lấy chồng, theo chồng vào Nha Trang sinh sống. Cách đây hơn 10 năm, chồng bà Đáng bị bệnh rồi qua đời. Người thân bên chồng cũng mất hết, chẳng còn ai để nương tựa, bà Đáng đưa Trần Hữu Xuyên, đứa con bị tật nguyền bẩm sinh (bị bệnh đao) trở về quê. Được người bà con cho dựng túp lều tạm trên đất khai hoang, những năm qua, bà Đáng cố gắng làm thuê làm mướn, một mình nuôi đứa con trai bệnh tật. Dù cố gắng hết sức, nhưng với hai bàn tay trắng và điều kiện sức khỏe càng ngày càng giảm sút, bà Đáng cũng chỉ bươn chải được ngày hai bữa cơm đạm bạc. Gia đình bà Đáng là hộ nghèo, nằm trong diện khó khăn nhất ở địa phương.

“Tuổi càng ngày càng lớn, mấy năm nay lại bị bệnh khớp hành hạ, nên tui không đạp xe đi làm xa được nữa, càng không thể làm thuê những việc nặng, tiền kiếm được cũng khó khăn hơn, mà con trai tui lại bệnh tật. Căn bệnh bẩm sinh khiến sức đề kháng của nó yếu, do đó thường xuyên mắc các chứng bệnh khác, nên đồng tiền ít ỏi kiếm được cứ như “gió vào nhà trống”. Chính quyền địa phương từ xã đến thôn, bà con lối xóm cũng rất quan tâm, thương tình, nên khi có các suất quà từ thiện, mẹ con tui lúc nào cũng được ưu tiên. Cuộc sống coi như đắp đổi qua ngày. Nhưng điều tui lo lắng nhất là căn nhà xập xệ, nắng cũng dột mà mưa cũng ướt...” - bà Đáng ngậm ngùi.

Theo ông Lê Hoài, lo cho mẹ con bà Đáng có được ngôi nhà tử tế, chắc chắn hơn cũng là điều mà chính quyền địa phương đang hết sức cố gắng. Hiện, UBND xã đang lập hồ sơ để chuyển lên đề nghị huyện tạo điều kiện, cấp “sổ đỏ” cho hộ bà Đáng. Đồng thời mong muốn các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các cơ quan, tổ chức “nối” yêu thương, chung tay giúp đỡ, cùng xây dựng ngôi nhà, để mẹ con bà Đáng đỡ phần nào bất hạnh, yên tâm sinh sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Đặng Thị Đáng, thôn Quảng Xuyên, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top