ClockThứ Sáu, 13/03/2020 17:33

Hoãn đón tàu du lịch biển và ngày khởi tranh 2 vòng đấu đầu tiên Giải hạng Nhất quốc gia

TTH.VN - Đó là những thông tin được cơ quan chức năng cung cấp chiều 13/3 do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Du thuyền Silver Spirit đưa 205 khách đến tham quan HuếSức khỏe lực lượng làm nhiệm vụ nhập cảnh cho tàu Diamond Princess bình thườngU19 Thừa Thiên Huế đối diện khả năng sớm chia tay giải U19 quốc giaThành phố những ngày vắng lặngBảng B vòng loại U19 thi đấu không khán giả

* Ông Huỳnh Văn Toàn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cảng Chân Mây cho biết, theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, cảng tạm hoãn đón tàu du lịch kể từ ngày 13/3 để phòng chống dịch COVID-19.

Nhân viên y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt các thủy thủ tàu hàng cập cảng Chân Mây

Theo kế hoạch năm 2020, có 5 chuyến tàu du lịch quốc tế đăng ký cập cảng Chân Mây. Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 đến nay chỉ có 4 chuyến cập cảng, với gần 5.600 khách du lịch. Hiện tại, đã có 25/56 chuyến đăng ký theo kế hoạch trong năm 2020 hủy lịch trình; trong đó, có tàu du lịch Quantum Of The Seas, lớn thứ tư thế giới với hơn 4.000 hành khách và 1.800 thủy thủ. Nguyên nhân các tàu du lịch quốc tế hủy cập cảng Chân Mây là do dịch COVID-19 đang bùng phát ở nhiều nơi, nhiều du khách bỏ tour đi tàu du lịch biển.

Ngoài việc tạm hoãn đón tàu du lịch biển, theo kế hoạch của UBND tỉnh, cảng Chân Mây vẫn mở cửa đón tàu hàng ra vào cảng bình thường.

* Chiều cùng ngày, Ban điều hành Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2020 thông báo tạm hoãn tổ chức thi đấu vòng 1 và 2 Giải bóng đá hạng Nhất mùa này.


Giải hạng Nhất 2020 tiếp tục dời ngày khởi tranh

Trước đó, do diễn biến phức tạp của COVID-19, ngày khởi tranh vòng 1 Giải bóng đá hạng Nhất 2020 đã có 2 lần điều chỉnh, cũng như dự kiến không đón khán giả vào sân.

Đến thời điểm hiện tại, Ban điều hành giải đấu này quyết định hoãn một lúc 2 vòng đấu, đồng thời chính thức không đón khán giả vào sân ở vòng 1.

“Hiện chúng tôi vẫn đang đợi lịch thi đấu mới. Trong khoảng thời gian này, các cầu thủ của CLB vẫn tập luyện bình thường, nhưng đi kèm với đó là tiếp tục nâng cao ý thức phòng ngừa lây nhiễm COVID-19”, HLV Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Huế Nguyễn Đức Dũng nói.

Liên quan đến việc không đón khán giả vào sân, ngoài việc không được phép mở cửa bán vé, khách sử dụng vé mời thường xuyên (cả mùa) cũng không được vào sân. "Chỉ có lực lượng trực tiếp và gián tiếp liên quan trận đấu và phóng viên mới được phép vào sân; đồng thời, các thủ tục trước trận đấu, bao gồm: trẻ em dắt tay tại nghi thức ra sân, tặng hoa, bắt tay… cũng được bãi bỏ”, đại diện CLB Bóng đá Huế cho biết.

Cũng do COVID-19, từ vòng đấu thứ 3 (10/3) cho đến hết vòng loại giải U19 quốc gia 2020 (26/3), các chân sút trẻ cũng phải thi đấu trên sân không khán giả khi BTC giải quyết định không mở cửa đón khách đến cổ vũ.

* Trong khi đó, TP. Huế đã ra quyết định về việc tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân, tránh lây lan dịch bệnh.

Các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, rạp chiếu phim... sẽ tạm dừng hoạt động từ 20 giờ ngày 13/3

Theo đó, UBND TP. Huế yêu cầu các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, massage, rạp chiếu phim, điểm cung cấp trò chơi điện tử trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động đón khách sử dụng dịch vụ kể từ 20h ngày 13/3. 

Các nhà hàng, hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn phải đảm bảo các biện pháp an toàn về phòng chống dịch khi đón, phục vụ các đoàn khách đông người sử dụng dịch vụ, tham quan tại cơ sở.

Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trần Song chỉ đạo UBND các phường chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố tăng cường xử lý nghiêm các hoạt động vi phạm về lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, tụ tập đông người để kinh doanh trái phép; phòng Văn hóa - Thông tin, Đài truyền thanh thành phố và UBND các phường thông tin rộng rãi, kịp thời để tất cả các cơ sở kinh doanh, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo và người dân biết các nội dung nêu trên và đồng thuận thực hiện.

* Đoàn viên các nghiệp đoàn xích lô - xe thồ trên địa bàn cũng đã được Liên đoàn Lao động TP. Huế phát 2.000 khẩu trang miễn phí và hướng dẫn cách phòng tránh dịch COVID-19.

Liên đoàn Lao động TP. Huế hỗ trợ khẩu trang cho đoàn viên các nghiệp đoàn xích lô - xe thồ

Trong đó, có 1.000 khẩu trang được UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ, 1.000 khẩu trang còn lại do Liên đoàn Lao động thành phố tự bỏ kinh phí.

Bà Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Huế cho biết, đoàn viên các nghiệp đoàn xích lô - xe thồ hàng ngày hành nghề đều tiếp xúc trực tiếp với du khách, là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm COVID- 19 cao. Hoạt động này nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động có ý thức chủ động phòng chống dịch bệnh trước tình hình phức tạp hiện nay, cũng như thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố cùng chung tay để "Không có người dân Huế nào bị nhiễm COVID-19".

* 108 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn được Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh cấp miễn phí cho cán bộ, chiến sĩ của Công an 27 phường – những đơn vị tuyến đầu ở cơ sở trong công tác phòng, ngừa dịch COVID – 19.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh trao dung dịch rửa tay sát khuẩn cho công an các phường

“Việc làm tuy nhỏ, nhưng góp phần rất lớn trong công tác phòng, ngừa dịch COVID-19 của phòng nói riêng và Công an tỉnh nói chung. Không những thế, những ngày này, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cũng đã và đang tích cực theo dõi, quản lý việc xuất, nhập cảnh của người nước ngoài để tham mưu, báo cáo với Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng như các sở, ban, ngành liên quan để chủ động trong phòng, ngừa đại dịch này”, Thiếu tá Nguyễn Thị Xuân Huệ, Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh cho biết.

Tin, ảnh: Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Đầu tư du lịch ở xã biển

Tận dụng nguồn vốn hỗ trợ một số chính sách phát triển du lịch cộng đồng cùng các nguồn vốn khác, Quảng Điền đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa homestay cho các xã biển nhằm giới thiệu, quảng bá thế mạnh, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, nhất là du lịch biển.

Đầu tư du lịch ở xã biển

TIN MỚI

Return to top