ClockThứ Sáu, 19/03/2021 18:57

Hoãn phiên tòa xét xử vợ, chồng và con lừa đảo

TTH.VN - Ngày 19/3, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh tuyên bố hoãn phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Đào Thị Phượng (sinh năm 1980, trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) và các đồng phạm là chồng và con của Phượng.

Tẩu tán tài sản vẫn không thoátKhởi tố đối tượng dùng nhiều loại giấy tờ giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sảnBắt giam một phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sảnĐiều tra, làm rõ vụ một phụ nữ bán hàng online bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớnCông an cảnh báo nhiều hành vi lừa đảo trên internet, mạng xã hộiCó dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Các bị cáo trong vụ án

Các bị cáo bị truy tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng. Lý do hoãn phiên tòa: Vắng mặt luật sư, bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và người làm chứng trong vụ án.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ tháng 11/2017 đến tháng 10/2019, do không có công việc ổn định và để có tiền đánh bạc, lợi dụng có chồng đang sinh sống tại Mỹ, nên Đào Thị Phượng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt của những người có tài sản. Phượng đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối, đưa ra nhiều thông tin giả và tặng tiền, quà để người khác tin tưởng là thật.

Bản thân Phượng trực tiếp, đồng thời nhờ Trần Văn Chấn (chồng) và Trần Văn Phước (con) giúp sức thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền, tài sản của nhiều người với tổng số tiền gần 18 tỷ đồng. Trong vụ án này, bị cáo Phượng là chủ mưu, cầm đầu và trực tiếp thực hiện. Chồng và con của Phượng chịu trách nhiệm với vai trò đồng phạm.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

TIN MỚI

Return to top