ClockThứ Tư, 02/12/2015 15:10

Hoàn thành bàn giao mặt bằng đường La Sơn – Túy Loan trước 31/12

TTH.VN - Châm chước một số ngoại lệ, bất khả kháng, chậm nhất là phải hoàn thành bàn giao mặt bằng trước Tết nguyên đán. 

Chiều 01/12, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để giải quyết một số tồn tại trong công tác GPMB dự án đường HCM đoạn La Sơn – Túy Loan qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính cùng các sở, ngành địa phương liên quan đã làm việc với đoàn.

Theo báo cáo của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, hợp phần dự án qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có chiều dài 35,52km, trong đó có 9km xuyên qua Vườn Quốc gia Bạch Mã. Đến thời điểm này, mặt bằng đã bàn giao 31,35km/35,5km đạt 88%. Còn lại 4,15km/35,5km (12%) chưa được bàn giao do vướng mắc một số vị trí cột điện 35KV và 75 hộ dân đoạn qua huyện Nam Đông chưa bàn giao mặt bằng tồn tại trong việc tái định cư cho các hộ dân.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tập trung chỉ đạo quyết liệt, giải quyết các vướng mắc, tồn đọng để cơ bản hoàn thành bàn giao mặt bằng cho dự án trước 31/12/2015; châm chước một số ngoại lệ, bất khả kháng, chậm nhất là phải hoàn thành bàn giao mặt bằng trước Tết nguyên đán.

Thứ trưởng cũng yêu các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, sớm hoàn thiện hiện dự án vào cuối năm 2016 để kết nối với tuyến cao tốc Đằ Nẵng – Quãng Ngãi, tạo sự giao thông thuận tiện cho các tỉnh trong vùng.

Gia Bảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

TIN MỚI

Return to top